Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Ra mắt nền tảng công nghệ Educhain
D.Ngân - 16/08/2024 10:53
 
Nền tảng công nghệ Educhain và ứng dụng công nghệ này vào chuyển đổi số trong giáo dục vừa được ra mắt tại Hà Nội.

Tại sự kiện ra mắt Educhain Việt Nam và triển khai thực tiễn đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng Educhain trong lĩnh vực giáo dục vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Đăng Ba, CEO của Educhain Việt Nam cho hay, sự kiện là một trong những hành động nhằm thực hiện theo tinh thần của Quyết định 131/QĐ-TTg ngày 21/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Các đại biểu tham dự sự kiện ra mắt Educhain.

Việc ra mắt ứng dụng Educhain cũng nhằm mục tiêu tận dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Các sản phẩm công nghệ của Educhain được Viện ứng dụng công nghệ và phát triển giáo dục  do TS.Hà Ngọc Anh, nguyên Phó ban dân vận Trung ương đứng Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học trình cấp Bộ và triển khai thực tiễn hiệu quả tại các trường đại học về các nội dung “Ứng dụng công nghệ Blockchain vào công tác quản lý và cấp phát chứng chỉ, bằng cấp” và “Triển khai ứng dụng edumeet - với tính năng dịch thuật 90 ngôn ngữ trực tiếp trong buổi học cho công tác đào tạo trực tuyến tại Việt Nam”.

Educhain bao gồm các sản phẩm công nghệ: Công nghệ NFT - Blockchain hoá bằng cấp, chứng chỉ, công nghệ edumeet – phòng học trực tuyến kết hợp dịch tức thì phục vụ cho công tác giảng dạy, sau buổi học bài giảng được đóng gói trực tuyến phục vụ việc giảng dạy, học tập, hệ thống thư viện kiến thức được blockchain hoá, công nghệ chat, call videos cho nền tảng OTT…

Bên cạnh đó, Educhain là một nền tảng giáo dục ứng dụng các công nghệ mới nhất như AI, Bigdata, Blockchain để hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra, Educhain triển khai lưu trữ và bảo vệ bản quyền kiến thức, định danh và giúp người chia sẻ kiến thức có thể tạo ra lợi nhuận từ những kiến thức do bản thân đăng tải. Educhain kết nối giữa những người nắm vững kiến thức và người cần kiến thức về công nghệ, cũng như kết nối giữa trường học và học viên.

Đồng thời, Educhain là nền tảng mạng xã hội giáo dục, nơi người dùng có thể học hỏi, chia sẻ và kết nối với cộng đồng học tập toàn cầu. Với hệ thống công nghệ AI, Educhain đảm bảo môi trường học tập luôn an toàn và lành mạnh, loại bỏ hoàn toàn nội dung xấu.

EduChain hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng chia sẻ kiến thức, thông tin và học tập hàng đầu, dành cho mọi lứa tuổi và không giới hạn về không gian và thời gian.

“Trong thời đại công nghệ số hiện nay, sự phát triển và ứng dụng công nghệ đã và đang tạo ra những thay đổi sâu rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ y tế, kinh doanh, quản lý, đặc biệt là ứng dụng công nghệ vào giáo dục, đào tạo. Công nghệ không chỉ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn mà còn mở ra những cơ hội mới, những giải pháp đột phá cho những thách thức toàn cầu”, Nguyễn Đăng Ba, CEO của Educhain Việt Nam nói thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư