
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Long An, Tiền Giang về việc rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư xây dựng, khai thác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Bộ GTVT cho biết, để đáp ứng yêu cầu phục vụ khai thác, thời gian vừa qua một số địa phương đã chủ động đầu tư trạm dừng nghỉ trên một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, trạm dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ có hướng tuyến trùng với quy hoạch tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Tuy nhiên, do hệ thống pháp luật về đầu tư trạm dừng nghỉ còn hạn chế nên thực tiễn đầu tư, khai thác trạm dừng nghỉ còn bất cập, chưa đồng bộ, hiệu quả.
Với vai trò là tuyến huyết mạch, trục xương sống của quốc gia, để có giải pháp khai thác đồng bộ, hiệu quả các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ GTVT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư hoặc đã đưa vào khai thác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
“Để phục vụ công tác kiểm tra, rà soát trạm dừng nghỉ, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh giao một cơ quan chức năng của tỉnh làm đầu mối, phối hợp với chủ đầu tư trạm dừng nghỉ chuẩn bị báo cáo về tình hình đầu tư, khai thác các trạm dừng nghỉ, gửi Bộ GTVT trước ngày 3/11/2023 để tổng hợp”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Được biết, các trạm dừng nghỉ đang đầu tư, đã đưa vào khai thác được Bộ GTVT kiểm tra lần này gồm: trạm Km 81+600 thuộc đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn; trạm Km120+200 (phải tuyến), trạm Km140 + 300 (trái tuyến), trạm Km145+800 (trái tuyến) thuộc đoạn Hà Nội – Bắc Giang; trạm Km269+313 (trái tuyến), trạm Km269+410 (phải tuyến) thuộc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; trạm Km80+850 (phải tuyến) thuộc đoạn Cam Lộ - La Sơn; trạm Km1+200 (trái tuyến) thuộc đoạn La Sơn – Hoà Liên; trạm Km28+200 thuộc đoạn Bến Lức – Trung Lương; trạm Km78+220 thuộc đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận.
Các chủ đầu tư cần nêu rõ kết quả triển khai các công việc đến nay (công tác lập, phê duyệt phương án đầu tư, thiết kế, dự toán; GPMB; xây dựng hạ tầng kết nối, xây dựng các hạng mục của trạm dừng nghỉ…); tình hình kinh doanh, khai thác: lượng xe, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ trạm dừng nghỉ, đánh giá khả năng đáp ứng phục vụ nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ trạm dừng nghỉ.

-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới