-
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại
![]() |
| Ông Tim Cordon, Giám đốc điều hành Tập đoàn Radisson Hotel khu vực Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á - Thái Bình Dương |
Thưa ông, những yếu tố chính yếu nào đang thúc đẩy đà tăng trưởng của thị trường bất động sản lưu trú tại Việt Nam?
Thị trường khách sạn Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Khi lượng khách du lịch kỷ lục đổ về khắp các vùng miền, nhu cầu về những cơ sở lưu trú chất lượng cao, đáng tin cậy cũng tăng mạnh. Đó là lý do Tập đoàn Radisson Hotel đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn này.
Năm 2022, chúng tôi thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM. Bước đi này giúp thúc đẩy chiến lược phát triển thông qua sự hợp tác sâu rộng hơn với các chủ đầu tư và đối tác trong nước. Hiện nay, chúng tôi đang bước vào giai đoạn tiếp theo của chiến lược này - giai đoạn tăng tốc.
Tính đến cuối năm 2024, Radisson Hotel Group đã có 05 cơ sở lưu trú cao cấp tại Việt Nam, gồm: Radisson Blu Resort Cam Ranh, Radisson Blu Resort Phú Quốc, Radisson RED Đà Nẵng, Radisson Hotel Đà Nẵng và Radisson Resort Phan Thiết.
Trong năm nay, chúng tôi tiếp tục mở rộng danh mục khách sạn trên toàn quốc, đồng thời ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho nhân lực tài năng trên khắp Việt Nam.
Vào tháng 4 năm nay, Radisson Hotel Group khánh thành 02 cơ sở mới: Radisson Resort Mũi Né - khu nghỉ dưỡng ven biển 126 phòng tại tỉnh Bình Thuận, và Radisson Blu Hotel Hạ Long Bay - khách sạn 30 tầng với 352 phòng hướng biển, cách Bãi Cháy và cảng tàu du lịch chính chỉ vài phút.
Cũng trong tháng 4, chúng tôi vui mừng công bố lễ ký kết khách sạn Radisson Hotel Westlake Hà Nội, đánh dấu bước chân đầu tiên của tập đoàn tại thủ đô. Khách sạn có 182 phòng và suite, 800 m² không gian sự kiện cùng quán bar tầng thượng hướng ra toàn cảnh Hồ Tây.
![]() |
| Radisson Hotel Phan Thiết |
Radisson Hotel Group đang nổi lên như một nhà tuyển dụng hấp dẫn trong ngành khách sạn tại Việt Nam. Tập đoàn có chiến lược nào để thu hút và phát triển nhân tài địa phương?
Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), tổng số việc làm trong lĩnh vực du lịch - lữ hành tại Việt Nam, bao gồm cả ngành khách sạn, dự kiến đạt 5,96 triệu, tương đương 1/9 việc làm trên toàn quốc.
Cùng với việc khai trương các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trong năm nay, Radisson Hotel Group đã tuyển dụng hàng trăm nhân viên mới nhằm mang đến dịch vụ đặc trưng “Yes I Can!”. Với lộ trình phát triển và thăng tiến rõ ràng, mỗi nhân viên đều có cơ hội phát huy tối đa tiềm năng và xây dựng sự nghiệp lâu dài, bền vững.
Tập đoàn cũng liên tục đổi mới để dẫn đầu xu hướng bằng việc ứng dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như: AI tích hợp, chìa khóa phòng kỹ thuật số, dịch vụ lễ tân điện tử, đào tạo thực tế ảo (VR), robot dọn phòng và nhiều tiện ích khác, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu suất vận hành.
Ông kỳ vọng thế nào về triển vọng tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam, trong bối cảnh lượng khách quốc tế tiếp tục tăng, hạ tầng du lịch cải thiện, và Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch toàn cầu?
Chúng tôi tin tưởng rằng ngành du lịch và khách sạn Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 15,4 triệu lượt trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đang thúc đẩy làn sóng phát triển khách sạn mới, với hơn 36.000 phòng đang được xây dựng trên toàn quốc. Con số này giúp Việt Nam xếp thứ ba tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau hai thị trường lớn là Trung Quốc và Ấn Độ.
Với đội ngũ phát triển am hiểu thị trường Việt Nam, được hỗ trợ bởi mạng lưới toàn cầu về bán hàng, tiếp thị, phân phối và chương trình khách hàng thân thiết; cùng công nghệ tiên tiến, hệ thống đào tạo bài bản và danh mục 10 thương hiệu đa dạng từ trung, cao cấp đến hạng sang - Radisson Hotel Group luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của chủ đầu tư, đối tác và khách hàng tại Việt Nam, không chỉ trong hiện tại mà cả trong nhiều năm tới.
-
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại -
Hà Nội - Vĩnh Long đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch -
Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử -
Đầu tư cảng chuyên dụng đón dòng khách tàu biển cao cấp -
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk


