
-
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
-
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
![]() |
Phối cảnh đường đua F1 quanh Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, rào chắn tổ chức giao thông phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm để phục vụ xây dựng đường đua xe F1.
Theo đó, đơn vị thi công sẽ thực hiện rào chắn hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch (từ ngã tư Hàm Nghi đến ngã tư Tân Mỹ) bằng hàng rào di động, thu hẹp làn đường đang lưu thông bề rộng mặt đường phía trái tuyến từ 7,5 m xuống còn 5 m, phải tuyến từ 7,5 m xuống còn 4 m; kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao tại các ngã tư.
Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57 m. Sau khi thi công xong nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm sáng từ 6h30 - 9h, chiều từ 16h30 - 19h00.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ xe cả 2 hai chiều; Biển cấm xe tải 3,5 tấn trên đường Nguyễn Cơ Thạch đoạn từ Hàm Nghi đến Tân Mỹ; Biển chỉ dẫn công trường đang thi công tại các ngã tư quanh khu vực để cảnh báo từ xa cho các phương tiện.
Trước đó, tháng 3/2019, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch xây dựng đường đua F1. Đường đua này được xây dựng trên diện tích 88 ha, bao gồm phần thuộc công viên cây xanh của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần đường giao thông hiện tại.
Để xây dựng đường đua này, Hà Nội đã phải xin chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch thoát nước của Thủ đô. Hai tuyến mương thoát nước Mai Dịch - Phú Đô (nằm dọc đường Nguyễn Cơ Thạch) và Đồng Bông từ mương hở sang cống hóa để xây dựng đường đua F1.
Dự kiến, tổng mức đầu tư hai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch khoảng trên 640 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 4/2020.

-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025 -
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP -
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội -
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng