
-
Hoàn thành lắp đặt hệ thống "mắt dẫn đường" tại Sân bay Long Thành
-
Danh sách Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
-
Thống nhất cơ chế đánh giá cơ quan Nhà nước và công chức trên toàn quốc
-
Bí thư Quảng Trị Lê Ngọc Quang được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
![]() |
Phối cảnh đường đua F1 quanh Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, rào chắn tổ chức giao thông phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm để phục vụ xây dựng đường đua xe F1.
Theo đó, đơn vị thi công sẽ thực hiện rào chắn hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch (từ ngã tư Hàm Nghi đến ngã tư Tân Mỹ) bằng hàng rào di động, thu hẹp làn đường đang lưu thông bề rộng mặt đường phía trái tuyến từ 7,5 m xuống còn 5 m, phải tuyến từ 7,5 m xuống còn 4 m; kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao tại các ngã tư.
Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57 m. Sau khi thi công xong nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm sáng từ 6h30 - 9h, chiều từ 16h30 - 19h00.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ xe cả 2 hai chiều; Biển cấm xe tải 3,5 tấn trên đường Nguyễn Cơ Thạch đoạn từ Hàm Nghi đến Tân Mỹ; Biển chỉ dẫn công trường đang thi công tại các ngã tư quanh khu vực để cảnh báo từ xa cho các phương tiện.
Trước đó, tháng 3/2019, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch xây dựng đường đua F1. Đường đua này được xây dựng trên diện tích 88 ha, bao gồm phần thuộc công viên cây xanh của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần đường giao thông hiện tại.
Để xây dựng đường đua này, Hà Nội đã phải xin chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch thoát nước của Thủ đô. Hai tuyến mương thoát nước Mai Dịch - Phú Đô (nằm dọc đường Nguyễn Cơ Thạch) và Đồng Bông từ mương hở sang cống hóa để xây dựng đường đua F1.
Dự kiến, tổng mức đầu tư hai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch khoảng trên 640 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 4/2020.

-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII -
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công trường học nội trú, bán trú Tây Giang -
Việt Nam kiên định bảo vệ chủ quyền và nhân quyền trên biển -
Hà Tĩnh triển khai Dự án hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu 3.286 tỷ đồng -
Hà Nội xác lập mô hình tăng trưởng mới dựa trên đổi mới sáng tạo -
Bộ Chính trị chỉ định ông Lương Nguyễn Minh Triết giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh