Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
RMIT Việt Nam thành lập Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số
Kỳ Thành - 18/05/2016 18:13
 
Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số được thành lập nhằm xây dựng và phát triển năng lực giáo dục cho Việt Nam.
Không gian học tập kỹ thuật số cho phép sinh viên tìm hiểu, thực hành và mô phỏng môi trường làm việc kỹ thuật số như thế giới thực
Không gian học tập kỹ thuật số cho phép sinh viên tìm hiểu, thực hành và mô phỏng môi trường làm việc kỹ thuật số như thế giới thực

Ngày 16/5, Ngài Steven Herbert - Bộ trưởng Bộ Đào tạo và Kỹ năng, Nghị sĩ bang Victoria (Australia) đã tuyên bố thành lập Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số Đại học RMIT Việt Nam dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Đại học RMIT Úc Martin Bean, đại diện một số cơ quan ban ngành tại TP. Hồ Chí Minh, cùng đông đảo nhân viên và sinh viên trường.

Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (Centre of Digital Excellence - CODE) là sáng kiến của RMIT với mục tiêu xây dựng năng lực giáo dục cho Việt Nam. Sáng kiến này đã nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo nhà nước, và Bộ Giáo dục và Đào tạo. CODE sẽ là kênh hợp tác giữa Đại học RMIT, Chính phủ Việt Nam, doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam.

Mục tiêu của CODE là phát triển năng lực của đội ngũ giảng viên Việt Nam, chia sẻ các sáng kiến ứng dụng công nghệ số trong dạy và học, tạo nguồn học bổng cho giảng viên Việt Nam thực hiện nghiên cứu về công nghệ số tại Đại học RMIT Việt Nam, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Trung tâm cũng sẽ khởi xướng các hoạt động như đào tạo Chứng chỉ/Chương trình liên thông lên đại học có giá trị quốc tế về Dạy và học bằng công nghệ số, quản lý  trong lĩnh vực giáo dục, và trong giảng dạy song ngữ; tổ chức hàng loạt buổi diễn thuyết mở với chuyên gia khách mời quốc tế; tổ chức hội thảo về phương pháp giảng dạy tiếng Anh bằng kỹ thuật số cho khối Tiểu học và Trung học - TESOL Talks; cũng như thiết lập quan hệ đối tác giữa các học giả và chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư