Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Roche mua lại phòng thí nghiệm chuyên về điều trị ung thư Ignyta với giá 1,7 tỷ USD
Minh Hải - 24/12/2017 15:34
 
Hãng dược phẩm hàng đầu thế giới về ung thư của Thụy Sỹ - Roche đã sở hữu Ignyta - phòng thí nghiệm chuyên về điều trị ung thư học của Mỹ với mức giá 1,7 tỷ USD.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thông báo của Roche về việc mua lại Ignyta nhấn mạnh rằng, thương vụ này cho phép hãng dược phẩm này mở rộng đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị ung thư.

Lãnh đạo hai bên đã nhất trí thông qua thỏa thuận chuyển giao với mức giá 1,7 tỷ USD.

Ignyta có trụ sở tại San Diego, thuộc bang California, chuyên nghiên cứu và tập trung vào việc phân tích, nhận dạng và điều trị các loại ung thư do những thay đổi di truyền hiếm gặp.  Ignyta hiện đang thử nghiệm giai đoạn II một loại thuốc điều trị chống lại nhiều loại u mà Roche cho hay các dữ liệu tạm thời cho thấy là rất hứa hẹn.

Giai đoạn II này được thực hiện trên hàng trăm bệnh nhân nhằm mục đích thử nghiệm tính hiệu quả của các loại thuốc và thiết bị y tế. Nếu thành công, việc thử nghiệm giai đoạn III sẽ được tiến hành với số lượng bệnh nhân nhiều hơn, trước khi có thể được các cơ quan quản lý cho phép bệnh nhân sử dụng chính thức.

Thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2018, sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý về vấn đề cạnh tranh.

Phân chia “miếng bánh” dược phẩm tỷ USD: Ai điều khiển cuộc chơi?
Với những kinh nghiệm phân phối, bán lẻ, Thế giới Di động, FPT Retail, Digiworld, Nguyễn Kim hoàn toàn có thể nhảy vào lĩnh vực bán lẻ dược...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư