-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
| TIN LIÊN QUAN | |
| Thu giữ 7.290 chai rượu lậu Men's Hà Nội | |
| Mua rượu bia, thuốc lá sẽ phải trả thêm thuế | |
| Kinh hoàng ngộ độc rượu trong "tháng ăn chơi" | |
![]() | ||
| Sản phẩm Rượu Men’s Hà Nội Công ty thực phẩm Đại La nhái rượu Men’Vodka của Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma |
Theo kết luận số NH092 – 14TC/KLGĐ, “dấu hiệu “Men’s” và hình gắn trên vỏ chai rượu loại 500 ml, vỏ thùng đựng rượu được sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH CB thực phẩm Đại La (địa chỉ: CN Cao – Cổ Nhuế - Từ Liêm – Hà Nội và H58 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) là yếu tố xâm phạm quyền (quy định tại Điều 11, Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với Nhãn hiệu được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 8536 (cho sản phẩm rượu Men’Vodka) của Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma”.
Tương tự, dấu hiệu “Men’s và hình” gắn trên vỏ chai rượu 300 ml, vỏ thùng đựng rượu” của Công ty TNHH CB thực phẩm Đại La cũng vi phạm quy định này.
Trao đổi với baodautu.vn, bà Hoàng Thị Thu Giang – Đại diện của Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma cho biết, trước thông tin phản ánh của khách hàng về sản phẩm rượu Rượu Men’s Hà Nội có hành vi làm nhái và vi xâm phạm nhãn hiệu rượu Men’Vodka, công ty đã phối hợp với Chi cục QLTT Đà Nẵng làm rõ hành vi này.
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của sản phẩm rượu Men’Vodka, công ty đã trưng cầu Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) giám định về sở hữu công nghiệp. Kết luận cho thấy, Công ty TNHH CB thực phẩm Đại La đã vi phạm quyền bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá của Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma.
Theo bà Giang, Công ty TNHH CB thực phẩm Đại La đã từng có hành vi làm hàng nhái và đã bị Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính. Địa chỉ đóng chai sản phẩm rượu Men’s Hà Nội là CN Cao – Cổ Nhuế - Từ Liêm – Hà Nội và H58 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đều là địa chỉ ảo. Không có địa chỉ CN Cao – Cổ Nhuế - Từ Liêm – Hà Nội tồn tại trên thực tế. Địa chỉ H58 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh không có cơ sở sản xuất hoặc đóng chai bất kỳ sản phẩm rượu nào.
Ông Nguyễn Hữu Cẩn – Phó viện trưởng Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) cho biết, cơ sở dữ liệu về nhãn hiệu do Cục Sở hữu trí tuệ quản lý, Công ty thực phẩm Đại La không có nhãn hiệu nào được bảo hộ và không được Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma cho phép (cấp li xăng) sử dụng nhãn hiệu số 85346. Như vậy, Công ty thực phẩm Đại La đã cố tình sử dụng nhãn hiệu không được bảo hộ tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đối chứng (nhãn hiệu số 85346 cho sản phẩm rượu Men’Vodka). Việc làm này là bất hợp pháp.
Ngoài Men’s Hà Nội, trên thị trường còn có một số sản phẩm khác nhái nhãn hiệu Men’Vodka hoặc cố tình đặt tên thương hiệu gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Để đảm bảo không mua phải hàng nhái, khi mua rượu Men’Vodka, khách hàng nên tra cứu bằng tin nhắn xác thực hàng hoá bằng SMS để truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên tem chống hàng giả của rượu Men’Vodka của Công ty cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma hoặc gọi đến đường dây nóng của Công ty để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.
| Đánh thuế nước ngọt có gas: Hiệu quả ở đâu? | |
| Nguyên Giám đốc Halico bị bắt về tội tham nhũng |
Quang Hưng
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
