Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
S-Class xuất xưởng ở Việt Nam giá 3,48 tỷ đồng
Hoàng Nam - 03/01/2014 20:00
 
Chiếc S-Class đầu tiên được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam vừa chính thức xuất xưởng trước sự chứng kiến của ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và các quan chức cấp cao đến từ tập đoàn mẹ Daimler. 4 mẫu ô tô của Honda có gì đáng chú ý?

Chiếc S-Class đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản chiều dài cơ sở lớn S 500 L với màu sơn đen Obsidian, khoang nội thất màu đen kinh điển cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì designo ánh kim.

S Class xuất xưởng ở Việt Nam

Sự kiện này được xem là một cột mốc đáng nhớ của Mercedes-Benz Việt Nam nói riêng và cả ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.

Trước đó, dự án đưa xe S-Class mới đến Việt Nam được khởi xướng hồi tháng 12/2011. Hãng xe “Ngôi sao 3 cánh” cần gần 2 năm để mang đến chiếc S-Class hoàn hảo đầu tiên. Mercedes-Benz Việt Nam vinh dự là một trong số ít nhà máy trên thế giới nhận được giải thưởng nội bộ “Nhà máy tốt nhất” từ công ty mẹ - Tập đoàn Daimler năm 2013. Đây là một niềm tự hào và là một minh chứng cho kỹ năng lắp ráp xe hơi của đội ngũ kỹ thuật tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, trong quá trình sản xuất, những người thợ Việt Nam có được sự khéo léo và tỉ mỉ, vượt ngoài mong đợi của các chuyên gia hỗ trợ đến từ Đức – đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một chiếc xe hiện đại và khoang nội thất tinh xảo như S-Class. Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức và hệ thống trang thiết bị hiện đại, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu chiếc xe S-Class đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, việc lắp ráp S Class cũng thể hiện cam kết chúng tôi sẽ ở lại thị trường Việt Nam và không có nhiều hãng xe làm được như chúng tôi.

Quá trình lắp ráp xe S-Class tại Việt Nam được bắt đầu vào ngày 9/9/2013 khi khung xe đầu tiên được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu vào cuối tháng 10. Từ ngày 4/11, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Những linh kiện và bộ phận này được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Chiếc xe đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm và động cơ, kiểm tra nội thất, kiểm tra xuất xưởng) và kiểm tra tổng thể.

S Class xuất xưởng ở Việt Nam 1

S-Class mới (V222) được phát triển như một mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn và bản tiêu chuẩn chỉ là phụ – ngược lại với thông lệ của Mercedes-Benz. Điều này mang đến khoang nội thất rộng rãi cho tất cả hành khách. Chẳng hạn, nếu đẩy hết ghế phụ lái về phía trước, tháo tựa đầu và gập hết lưng ghế ra phía sau, hai hàng ghế sẽ tạo thành một chiếc giường hoàn chỉnh.

Khoang nội thất của chiếc xe được phát triển tại trung tâm thiết kế của hãng tại Como, miền Bắc nước Ý. Sau khi nghiên cứu phong cách của những người sở hữu và sử dụng xe S-Class, các nhà thiết kế của Mercedes-Benz đã đặt mục tiêu tạo ra một khoang nội thất có thể giúp hành khách thư giãn, thoải mái và khả năng giải trí cao nhất. Để làm được điều này, khoang nội thất của S-Class gần như tuyệt đối chỉ sử dụng các chất liệu cao cấp như da, gỗ và hợp kim nhôm.

Điểm đặc biệt đưa đẳng cấp của S-Class lên tầm cao mới là việc chiếc xe có khả năng chinh phục mọi giác quan của chủ nhân.

S-Class thế hệ mới sử dụng 500 đèn LED, trong đó 300 đèn LED được sử đụng để chiếu sáng bên trong xe để tạo ra 7 sắc màu cho cả khoang nội thất. Trên bảng điều khiển là 2 màn hình màu 12,3-inch sắc nét đóng vai trò bảng đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện.

Hệ thống âm thanh vòm Burmester với hộp cộng hưởng ở phía trước mang đến những trải nghiệm âm thanh ấn tượng.

Không gian êm ái và sang trọng bên trong nội thất của S-Class được bao phủ bởi da và gỗ thượng hạng. Các ghế ngồi có chức năng sưởi và thông gió. 2 ghế VIP phía sau được trang bị chức năng massage cao cấp với hiệu ứng massage chườm đá nóng, xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc.

Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc than hoạt tính cao cấp và chức năng ion hóa oxi mang lại bầu không khí trong lành và dễ chịu cho khoang nội thất của S-Class. Thêm vào đó, tùy theo sở thích và tâm trạng, hành khách còn có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa thơm mát được điều chế bởi chuyên gia mùi hương Marc Vom Ende. Hành khách cũng có thể chọn lựa độ đậm đặc và thời gian phát tán mùi hương.

S-Class hoàn toàn mới cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.

S 400 L sử dụng động cơ V6 tăng áp kép hiệu suất cao, sản sinh công suất 333 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm. S 400 L có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây và chỉ tiêu thụ 8 lít nhiên liệu cho 100 km. Hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng S 400 L tại các đại lý của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng công bố giá bán của phiên bản S400L là 3,48 tỷ đồng và 4,639 tỷ của S500L. Đồng thời chọn ca sỹ Thu Minh là đại sứ cho dòng xe này.

S-Class có thay thế được Maybach?
Không chỉ tăng cường khả năng cạnh tranh của Mercedes-Benz trên phân khúc sedan hạng sang, S-Class đời mới 2014 còn được phát triển để thay thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư