Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
Nhã Phương - 18/09/2024 15:47
 
SABECO đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.

Với tổng giá trị lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ được Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp thực hiện cùng các bên để mang đến hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân các vùng lũ tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Ước tính giá trị hỗ trợ dành cho mỗi tỉnh là 650.560.000 đồng. Ngoài ra, chương trình cũng dành khoản hỗ trợ tài chính trị giá 50.000.000 đồng cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh.  

Hàng hóa hỗ trợ như nước uống đóng chai, lương thực và đèn pin được cung cấp bởi siêu thị MM Mega và Công ty Nước giải khát Chương Dương sẽ được chính quyền địa phương và các Tỉnh đoàn viên phân phát đến người dân.

Đại diện SABECO trao biển hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi cho đại diện Trung ương đoàn. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng dành cho 6 tỉnh.

Ưu tiên sự an toàn của nhân viên và ổn định kinh doanh

Với 44 công ty thành viên và hơn 12.000 nhân viên trong hệ thống, SABECO cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt là ở các công ty và nhà máy thuộc quản lý của Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc và Công ty Thương mại Bia Sài Gòn miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão Yagi.

Trong thời gian chịu ảnh hưởng, Ban Điều hành cùng với Công đoàn SABECO và các phòng ban liên quan đã làm việc cùng nhau để đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình của họ, đánh giá tình trạng cơ sở vật chất và hạ tầng, phối hợp với các cơ quan địa phương và các dịch vụ khẩn cấp; tiếp tục cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp cần tái thiết.

Nhân viên của SABECO cũng thể hiện sự đoàn kết, chung tay hướng về cứu trợ cộng đồng, bằng cách tham gia vào chương trình quyên góp nội bộ tổ chức bởi Công đoàn SABECO, để san sẻ với các nhân viên ở các khu vực chịu ảnh hưởng.

Ông Lester Tan, CEO của SABECO, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn 'Vì một Việt Nam cùng lên', SABECO khẳng định trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng các địa phương nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh sản xuất. Trong thời điểm khó khăn, việc cung cấp những hỗ trợ thiết thực và kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã tạm hoãn các chương trình để tập trung vào việc cứu trợ cấp thiết cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, cũng như duy trì sự liên tục trong hoạt động kinh doanh và sản xuất. Điều này thể hiện triết lý lấy con người làm trọng tâm và thể hiện cam kết của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao phúc lợi cho người Việt Nam".

Trải qua 149 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, SABECO đã tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng và sáng kiến phát triển bền vững nhằm thúc đẩy các giá trị tích cực cho người dân và đất nước Việt Nam. Cam kết của công ty không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh cốt lõi mà còn thể hiện sự tận tâm sâu sắc đối với sự kiên cường và tiến bộ của quốc gia.

Trong đại dịch Covid-19, SABECO đã thể hiện sự hỗ trợ qua các sáng kiến như chương trình “Góp triệu ngôi sao”, đóng góp 3 tỷ đồng để hỗ trợ 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh; chương trình “Tiếp sức Việt Nam” đóng góp 8,9 tỷ đồng hỗ trợ hơn 200 bệnh viện và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thêm vào đó, chương trình “SABECO Cares” đã được ra mắt để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên.

Kể từ năm 2020, SABECO đã đóng góp hơn 43,3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người lao động tại 63 tỉnh, giúp họ có một mùa Tết ý nghĩa, trước những thách thức và bất ổn kinh tế. Những nỗ lực liên tục của SABECO làm nổi bật vai trò của công ty như một đối tác đáng tin cậy trong sự phát triển của Việt Nam.

Phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương đoàn), SABECO đã thực hiện các dự án có tác động lớn như “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt 73 km đèn đường năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn ở 63 tỉnh thành, và “Nâng bước thể thao” nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng. Bắt đầu từ năm 2024, SABECO và Trung ương Đoàn đã ký kết hợp tác để mở rộng phạm vi hỗ trợ thiết thực hơn.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

Sabeco muốn tăng sở hữu tại Bia Sài Gòn Bình Tây lên 65,9%
Sabeco dự kiến chào mua công khai 37,8 triệu cổ phiếu Bia Sài Gòn Bình Tây (SSB), nâng tổng sở hữu lên 65,9% và trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư