Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SABECO và Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam
Như Loan - 20/03/2023 17:49
 
Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với SABECO và Bia Saigon tôn vinh, hỗ trợ các vận động viên tiêu biểu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

Sát cánh cùng các tài năng thể thao quốc gia

Ngày 19/3 vừa qua, Tổng cục Thể dục thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm trao thưởng và tôn vinh những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu có nhiều đóng góp cho nền thể thao nước nhà trong năm 2022. 

Là đối tác quen thuộc của nhiều chương trình thể thao cấp quốc gia, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon đã trao 230 triệu đồng để động viên và trao thưởng cho 23 gương mặt thể thao tiêu biểu trong năm qua thuộc nhiều bộ môn như điền kinh, bơi lội, bóng đá, xe đạp, cử tạ, wushu...

Đây là một phần  của chương trình hỗ trợ vận động viên thể thao VN với tên gọi “Việt Nam Thắng Vàng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao cùng SABECO triển khai từ năm 2022, nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế như Asiad 2023, Olympic 2024.

Thuộc khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO, chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” dành 5 tỷ đồng hỗ trợ các vận động viên trọng điểm trong việc tập luyện và tham gia thi đấu quốc tế. Tổng cộng đã có 750 triệu đồng đã được trao cho 50 vận động viên được tuyển chọn bởi Tổng cục Thể dục thể thao. Khoản hỗ trợ còn lại dự kiến được giải ngân trong tháng 3 và 4/2023 để hỗ trợ VĐV thi đấu nước ngoài và mua trang thiết bị luyện tập.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Venus Teoh Kim Wei, Phó tổng giám đốc SABECO phụ trách marketing cho biết: “Chúng ta không thể thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam mà không có các vận động viên. Họ là những người đại diện cho Việt Nam tại các giải đấu quốc tế và những vận động viên thắng giải luôn là nguồn cảm hứng to lớn với tất cả mọi người, khơi gợi lòng tự hào dân tộc. Vì vậy chương trình hỗ trợ của Bia Saigon tập trung vào sự phát triển của các vận động viên nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”. 

Trước đó, trong năm 2022, Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, đồng thời đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia (gồm đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển U23).

Không chỉ hỗ trợ tài năng thể thao chuyên nghiệp, trong suốt nhiều năm qua, SABECO và Bia Saigon đã chung tay cùng Chính phủ, ban ngành địa phương và các đối tác thực hiện nhiều chương trình cộng đồng nhằm cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, thúc đẩy lối sống lành mạnh và qua đó góp phần phát triển nền thể thao nước nhà.

Nổi bật có thể kể đến như dự án “Nâng bước thể thao” được khởi động vào năm 2022 với mục tiêu xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trên cả nước trong vòng 3 năm. Hay sự đồng hành liên tiếp nhiều năm của SABECO và Bia Saigon với các giải thể thao phong trào mang quy mô quốc gia và cả quốc tế như Tiền Phong Marathon, Giải bóng đá 7 người Cúp Bia Saigon, Giải bóng đá Press Cup dành cho cơ quan báo chí… cũng là minh chứng thiết thực cho cam kết phát triển bền vững của SABECO, nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước nói chung và đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của nền thể thao Việt Nam nói riêng.

Dự án Nâng Bước Thể Thao - SABECO hỗ trợ xây dựng 30 sân chơi thể thao nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng

Nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ quốc gia

Thể thao nói riêng và các tài năng trẻ nói chung luôn là đối tượng mục tiêu mà SABECO và Bia Saigon hướng đến để nâng cao năng lực của thế hệ kế thừa, góp phần vào quá trình xây dựng đất nước trong tương lai.

Tiêu biểu, thông qua quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài 3 năm với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, giải thưởng Lương Định Của nhằm tôn vinh các gương mặt thanh niên tiêu biểu và các hoạt động tập huấn góp phần nâng cao năng lực cho thanh niên nông thôn.

Chuỗi hoạt động dài hơi đồng hành cùng thể thao Việt Nam, nâng cao chất lượng sống và phát triển năng lực của thanh niên là một phần trong cam kết phát triển bền vững 4C của SABECO xoay quanh 4 trụ cột – Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). Được triển khai từ 2019, chiến lược hướng đến mục tiêu chung là mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước, góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng.

Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“
Vượt qua khó khăn, thách thức trong năm 2022, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng của toàn nền kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư