Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“
Bích Phương - 29/01/2023 08:37
 
Vượt qua khó khăn, thách thức trong năm 2022, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng của toàn nền kinh tế.
Khách tham quan chụp ảnh cùng Bộ sưu tập “63 là 1” của Bia Saigon tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam ở Hàn Quốc
Khách tham quan chụp ảnh cùng Bộ sưu tập “63 là 1” của Bia Saigon tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam ở Hàn Quốc

Với bề dày kinh nghiệm cùng chiến lược đầu tư đúng hướng ở khía cạnh kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng, Sabeco được kỳ vọng tiếp tục là nhân tố thúc đẩy thị trường, góp phần vào sự phục hồi của ngành sản xuất trong năm tới.

Một năm bứt phá

Với 26 nhà máy bia trải khắp đất nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trên tất cả các tỉnh, thành phố, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Danh mục các thương hiệu bia Sabeco được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích gồm: Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager, Lạc Việt, Saigon Chill, Saigon Gold và 333.

Đặc biệt, Sabeco là một trong số ít các doanh nghiệp có khả năng dự báo tốt và năng lực quản trị tài chính hiệu quả. Theo báo cáo tài chính quý III/2022 vừa được công bố, Sabeco đạt doanh thu 24.949 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.424 tỷ đồng, lần lượt tăng 44% và 75% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Đây là kết quả của việc nâng cao hiệu quả sản xuất, thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí, giúp giảm thiểu tác động của việc chi phí đầu vào tăng cao. Trong khi đó, giai đoạn 9 tháng đầu năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bất lợi bởi đợt các đợt bùng phát đại dịch Covid-19.

Được biết, năm 2022, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu thuần 34.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với kết quả thực hiện năm 2021. Tập trung tăng tốc, chỉ qua 9 tháng đầu năm, Sabeco đã hoàn thành 96,6% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Thông qua các hành động cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu Thụ, Sabeco hướng đến trở thành một “doanh nghiệp công dân” có năng lực cạnh tranh quốc tế và tiếp tục vươn xa hơn, luôn xứng đáng là “niềm tự hào của người Việt Nam”.

Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững trong thời gian qua, Sabeco đã vinh dự nhận được các giải thưởng Vinh quang Việt Nam, Doanh nghiệp xuất sắc châu Á trong năm 2022 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác. 

Kết quả trên phần nào khẳng định khả năng ứng biến của  doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều thách thức. Trong đó, nguồn lực tài chính vững mạnh chính là yếu tố thuận lợi cho Sabeco hiện đại hóa các hoạt động đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh, trong đó có chiến lược số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi để thích ứng với xu hướng toàn cầu.

Sabeco đã khép lại năm 2022 với một loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, như: Vinh quang Việt Nam (do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng), Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng (APEA), Doanh nghiệp bền vững (Giải thưởng Philip Kotler), Top 1 Công ty đồ uống uy tín (Vietnam Report), Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu (Forbes), Giải vô địch Bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship) cho sản phẩm Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager cùng các giải thưởng tại Smarties Vietnam… Bên cạnh đó, Sabeco còn liên tiếp được vinh danh trong việc đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Đó là những thành quả rất đáng tự hào, ghi nhận nỗ lực kinh doanh của Sabeco cũng như những cống hiến của doanh nghiệp đối với xã hội, ngân sách quốc gia và sự phát triển của đất nước. Thông qua các hành động cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu Thụ, Sabeco hướng đến trở thành một “doanh nghiệp công dân” có năng lực cạnh tranh quốc tế và tiếp tục vươn xa hơn, luôn xứng đáng là “niềm tự hào của người Việt Nam”.

Vẹn nguyên bản sắc Việt

Tôn vinh nét đẹp, giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững, song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh của Sabeco.

Theo đó, Sabeco đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia, xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế. Nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: văn hóa - nghệ thuật, du lịch - ẩm thực và thể thao - minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.

Từ đầu năm 2022, Sabeco đã triển khai một loạt hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam, như chuỗi chương trình Văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đi qua 36 tỉnh, thành phố trên cả nước để “thổi bùng” nét văn hóa ẩm thực vùng miền; chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á - Triển lãm nghệ thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á, trao truyền lại cho thế hệ trẻ.

Sabeco cũng là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính của Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức từ ngày 13 - 19/10/2022 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam, bao gồm cả Bia Saigon - thương hiệu bia gắn liền với ẩm thực Việt, đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.

Đáng chú ý, thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sabeco tiếp tục tung ra bộ sưu tập “63 là 1” nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân tộc Việt. Bộ sưu tập đã lồng ghép tên viết tắt của mỗi tỉnh, thành phố cùng hình ảnh văn hóa đặc trưng của địa phương đó trên từng bao bì lon bia với thông điệp “Cùng nhau làm nên Tết”.

“Đi lên cùng nhau”

Trong thông điệp đầu năm gửi tới các nhà đầu tư, ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sabeco đặc biệt nhấn mạnh sức mạnh của sự đồng lòng.

“Trong hai năm qua, đại dịch đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn. Do đó, chúng ta, One Sabeco, đã hợp sức, đồng lòng hỗ trợ người lao động và cộng đồng địa phương nơi chúng ta sinh sống và làm việc, với mục đích giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau vượt qua thử thách to lớn này”, ông Koh Poh Tiong nói.

Cũng tại lễ phát động chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho biết: “Hai năm vừa qua là một thử thách với tác động chưa từng có đối với con người, xã hội và nền kinh tế. Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh và khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh, cũng như phục hồi, ổn định, trở lại trạng thái bình thường, khi chúng ta sắp kết thúc năm 2022 và chờ đón Tết. Vì lẽ đó, năm nay, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đây cũng là cam kết của Sabeco đối với việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.

Những năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao tặng quà Tết và vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết. Năm 2022, chương trình “Tết chung một nhà” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bia Saigon đã thực hiện trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay, 200 vé tàu và 800 phần quà Tết cho đoàn viên, thanh niên, người lao động khó khăn tại khắp các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, Sabeco cùng nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành với Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, như Giải thưởng Lương Định Của, Giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao…

Vượt bão, Sabeco được vinh danh trong đóng góp vào ngân sách
Dù còn nhiều khó khăn, trong năm 2022 nhiều công ty đã bứt phá để có doanh thu cao và đóng góp vào ngân sách Nhà nước, trong đó có Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư