Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sắc xanh trở lại, VN-Index tăng hơn 34,6 điểm
Tùng Linh - 27/10/2022 17:03
 
Trong khi giao dịch trên các sàn chứng khoán châu Á khá phân hóa, VN-Index bất ngờ tăng mạnh trên 3% với sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

148 mã tăng kịch biên độ, lấy lại thành công mốc 1000

Sau nhiều phiên giao dịch “dồn nén” dưới mốc 1.000 điểm, cả ba chỉ số chứng khoán Việt Nam đồng loạt bung mạnh với mức tăng trên hai sàn niêm yết đều vượt 3%. VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên khi kết phiên tại 1.028 điểm, tăng 3,49% so với phiên hôm qua. HNX-Index liên tục đi lên trong phiên chiều và đóng cửa tăng 3,73% lên 213,63 điểm. Riêng  chỉ số sàn UPCoM chỉ tăng 1,89%. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng, mức giảm của UPCoM-Index thời gian trước có phần khiêm tốn hơn.

VN-Index hiện đã vượt mức điểm phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, chỉ số sàn HNX và UPCoM đã tiến khá sát. Phiên tăng điểm hôm nay cũng đưa Việt Nam trở thành thị trường hồi phục tích cực nhất trong các sàn chứng khoán châu Á. 

VN-INdex
VN-INdex hồi phục sau chuỗi giảm sâu. Nguồn: Tradingview.

Trụ cột chính kéo VN-Index tăng mạnh tiếp tục là các cổ phiếu tài chính. Với quy mô vốn hóa lớn, cổ phiếu BIDV, VietinBank và Vietcombank tác động tích cực nhất đến thị trường. BID và CTG tăng kịch biên độ. Nhiều cổ phiếu nhà băng khác cũng đóng cửa trong sắc tím như ACB, MBB, LPB, MSB, SHB…

Không riêng ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán và bảo hiểm cũng đều tăng mạnh với loạt cổ phiếu tăng trần. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm cổ phiếu đã rơi rất sâu trong nhịp giảm vừa qua. Thị giá cổ phiếu chứng khoán hầu hết ở dưới mức 20.000 đồng/cổ phiếu, một phần do liên tục pha loãng do phát hành cổ phiếu mới và áp lực bán mạnh trong giai đoạn thị trường chung đi xuống. Phần lớn các cổ phiếu bảo hiểm cũng đều tăng trên 3%.

Nhiều nhóm ngành khác cũng hồi phục khá mạnh mẽ trên diện rộng như cổ phiếu dầu khí, cao su, điện… Toàn sàn có 148 mã tăng trần và 524 mã tăng. Trong khi đó, chỉ có 141 mã chứng khoán đóng cửa trong sắc đỏ phiên 27/10 và khoảng 35 mã giảm kịch sàn.

Khối ngoại chốt lời, giao dịch vẫn còn e dè

Thanh khoản phiên hôm qua bị “bóp nghẹt” khi nhà đầu tư lựa chọn quan sát và dè dặt ở cả hai chiều. Tuy nhiên, bước qua ngày giao dịch ảm đạm liền trước, thanh khoản đã cải thiện khi các cổ piếu về vùng giá rẻ thu hút lực cầu của các nhà đầu tư. Giá trị giao dịch trên ba sàn đạt 12.330 tỷ đồng, trong đó giao dịch riêng sàn HoSE là 11.122 tỷ đồng, tăng 38% so với phiên liền trước. Cổ phiếu hút dòng tiền giao dịch lớn nhất là DIG, KBC, VND. Điểm chung của cả ba cổ phiếu này là đều đã giảm sàn 4 phiên trước đó.

Khối ngoại bán ròng cổ phiếu KBC, thu về tới 140 tỷ đồng. Tuy nhiên, cầu nội giúp KBC tăng 1,16% trong phiên. Các nhà đầu tư ngoại cũng bán ròng lượng lớn cổ phiếu HPG, trong khi đó mua mạnh VNM (72 tỷ đồng), FRT (59 tỷ đồng), MSN (57 tỷ đồng).

Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 10: Kiểm định mốc 1.000 điểm, nâng tỷ trọng tiền mặt
Thị trường đang chịu áp lực bán tương tương thời điểm khủng hoảng do đại dịch covid tháng 03/2020 với áp lực liên thông đến từ thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư