-
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp
Theo Sacombank, năm 2020, mặc dù đối mặt với bối cảnh vĩ mô nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với phương pháp quản trị điều hành linh hoạt và sự thực thi đầy trách nhiệm của toàn hệ thống, Sacombank đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định mọi mặt hoạt động, tiếp tục gia tăng quy mô và hiệu quả.
Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đã cam kết tại Đại hội đồng cổ đông đều hoàn thành, tiến độ thực hiện Đề án tái cơ cấu được đảm bảo và tạo nền tảng vững chắc để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong thời gian tới.
Quy mô hoạt động của Sacombank tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tổng tài sản hợp nhất đạt gần 493.000 tỷ đồng, tăng gần 10%, trong đó tài sản có sinh lời tăng 13%.
![]() |
Tổng huy động đạt 447.000 tỷ đồng với huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 439.000 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng đạt hơn 340.000 tỷ đồng, tăng 15%, phù hợp với hạn mức được Ngân hàng Nhà nước giao.
Đáng chú ý, công tác thu hồi, xử lý nợ xấu được đẩy mạnh, doanh số đạt hơn 15.000 tỷ đồng, nhờ đó tài sản tồn đọng tiếp tục giảm thêm 16,7% so với năm trước và tỷ lệ nợ xấu được kéo giảm về 1,6%.
Hiệu quả kinh doanh cải thiện tích cực, tổng thu nhập tăng hơn 18% so với năm trước, trong đó thu dịch vụ tăng gần 13% với sự đóng góp khá lớn từ mảng bảo hiểm, thẻ và ngân hàng điện tử.
Chi phí điều hành được kiểm soát chặt chẽ, chỉ tăng 6% so với năm trước, tạo điều kiện trích lập dự phòng rủi ro và phân bổ lãi dự thu theo Đề án hơn 5.500 tỷ đồng, tăng 25% và vượt gấp 3 lần so với mục tiêu tại Đề án.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dù vậy vẫn đạt 3.339 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 giao.
Các chỉ số an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định và cải thiện tích cực, đặc biệt là hệ số CAR luôn duy trì trên mức 9%, đảm bảo cân bằng giữa mục tiêu an toàn hoạt động và khai thác hiệu quả nguồn vốn.
Quy mô khách hàng thường xuyên giao dịch của Sacombank đến cuối năm 2020 chạm mốc gần 7 triệu, tăng 14% so với năm trước.
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, Sacombank đã đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn khi cơ cấu nợ, miễn, giảm lãi suất gần 9.000 tỷ đồng theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN của NHNN.
Đồng thời, Sacombank triển khai gần 40.000 tỷ đồng các gói tín dụng ưu đãi dành cho cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng về sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa tiện ích cho khách hàng.
Năm 2021, định hướng trọng tâm của Sacombank là tiếp tục tái cơ cấu hoạt động và tạo nền tảng phát triển ngân hàng số; đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu sau sáp nhập; tăng cường quản trị rủi ro, giám sát toàn diện hoạt động hệ thống và nâng cao quy mô, năng suất và hiệu quả hoạt động.
-
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp -
Thu hồi nợ - Động lực mới cho tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng -
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025



