Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sai phạm đấu thầu ở Quảng Nam: Thêm một Giám đốc Ban quản lý bị bắt
Hoàng Anh - 03/11/2021 17:53
 
Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục bắt giữ Giám đốc BQL Dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Ngày 3/11, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tạm giữ khẩn cấp đối với ông Phạm Văn Điểu - Giám đốc BQL Dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt khẩn cấp một cấp dưới của ông Phạm Văn Điểu để điều tra về hành vi có dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu; lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam cũng khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Điểu. Theo Công an tỉnh Quảng Nam, việc bắt giữ này liên quan đến Công ty CP Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đại Bình An.

Trụ sở BQL Dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An.
Trụ sở BQL Dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An.

Liên quan đến Công ty CP Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đại Bình An, trước đó Công an TP. Tam Kỳ đã tạm giữ khẩn cấp 2 đối tượng liên quan đến hành vi dàn xếp đấu thầu, vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Hai đối tượng bị tạm giữ gồm Trần Thanh Dũng (34 tuổi) - Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn - Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An và Lê Hữu Vũ (33 tuổi) - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đô thị huyện Thăng Bình.

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Quảng Nam, Trần Thanh Dũng đã dàn xếp với Lê Hữu Vũ để Công ty Đại Bình An trúng thầu  2 dự án  là Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (xã Bình Lãnh) và Trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam). Lê Hữu Vũ thống nhất sẽ sắp xếp để Công ty Đại Bình An trúng thầu, với điều kiện là trích lại 10% giá trị gói thầu này cho Ban Quản lý Dự án Đô thị huyện Thăng Bình.

Sau khi có kết quả trúng thầu, Dũng đã đưa cho Vũ 200 triệu đồng như thoả thuận trước đó. Theo Công an tỉnh Quảng Nam, hành vi sắp xếp đấu thầu của Dũng và Vũ đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 220 triệu đồng, có dấu hiệu vi phạm của tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư