Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Saigon Water khẳng định có thể thu hồi 2 khoản nợ "bấp bênh"
Chí Tín - 02/04/2020 09:06
 
Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn (Saigon Water, mã SII, sàn HoSE) vừa có nội dung giải trình về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán viên trên báo cáo tài chính công ty mẹ năm 2019 của Công ty.
Saigon Water đang có kế hoạch tái cấu trúc danh mục đầu tư
Saigon Water đang có kế hoạch tái cấu trúc danh mục đầu tư

Theo đó, kiểm toán viên cho biết tại ngày 31/12/2019, Công ty ghi nhận khoản phải thu về cho vay ngắn hạn các công ty con.

Các công này là Công ty cổ cấp nước Sài Gòn – Pleiku, Công ty cổ phần Nước Sài Gòn – An Khê với số tiền lần lượt là 46,4 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng.

Đây là các khoản hỗ trợ vốn cho các công ty con trong giai đoạn khó khăn do sản lượng phát nước của các công ty con này chưa đạt công suất thiết kế. Công ty đã có kế hoạch thoái vốn tại các công ty con này trong năm 2020.

Kiểm toán viên cho biết, với các thông tin hiện có, kiểm toán viên chưa thu thập đủ bằng chứng thích hợp để đánh giá khả năng thu hồi của các khoản phải thu về cho vay ngắn hạn này.

“Do đó, chúng tôi không thể xác định liệu có cần thiết phải trích lập dự phòng phải thu khó đòi đối với các số dư này không”, kiểm toán viên nêu ý kiến.

Về vấn đề này, Saigon Water cho biết Công ty luôn hỗ trợ các dự án mới thành lập hoặc dự án chưa đạt được doanh thu như kỳ vọng.

Công ty cũng đang có kế hoạch tái cấu trúc danh mục đầu tư cũng như tìm nhà đầu tư tham gia hỗ trợ tài chính để tiếp tục duy trì hoạt động của hai đơn vị thành viên nay.

Do đó, Saigon Water ghi nhận đây là khoản phải thu ngắn hạn và nhận thấy hoàn toàn có khả năng thu hồi trong thời gin kết thúc năm 2020. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư