
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Tại Lễ trao giải thưởng Ẩm thực Thế giới lần thứ 4, năm 2023 (World Culinary Awards 2023), sự kiện “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023” do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức đã giành chiến thắng hạng mục giải thưởng “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Châu Á 2023” (Asia's Best Culinary Festival 2023) và đặc biệt thắng thêm hạng mục giải thưởng danh giá “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023” (World's Best Culinary Festival 2023).
Lễ trao giải và chương trình gala dinner được tổ chức trọng thể tại khách sạn Atlantis The Royal, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào tối ngày 16/10/2023. Tham dự chương trình là những đơn vị, gương mặt tiêu biểu trong ngành ẩm thực trên toàn thế giới cùng được vinh danh cho nhiều hạng mục khác nhau của Giải thưởng World Culinary Awards 2023. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch, ẩm thực Việt Nam được tôn vinh giải thưởng thế giới này.
![]() |
“Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi năm nay vinh dự được World Culinary Awards trao tặng hai giải thưởng ẩm thực danh giá nhất thế giới. Các giải thưởng này vừa tiếp thêm động lực to lớn, vừa là thách thức để Saigontourist Group nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện văn hóa ẩm thực đặc sắc, quy mô lớn hơn nữa trong thời gian sắp tới”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group chia sẻ. |
![]() |
Saigontourist Group là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự đón nhận các giải thưởng danh giá của World Culinary Awards 2023. |
![]() |
Tại “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023” được tổ chức ở Khu Du lịch Văn Thánh (TP.HCM) vào cuối tháng 4/2023, với 42 gian hàng ẩm thực được thiết kế và phân bổ theo các cụm Bắc - Trung - Nam, Saigontourist Group đã giới thiệu trên 350 món ăn đặc trưng vùng miền, thức uống có lợi cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu xanh sạch khỏe hiện nay. |
![]() |
Thực khách thưởng thức ấn tượng, đánh giá cao nội dung và chất lượng món ăn đậm vị món ngon địa phương. Các làng nghề truyền thống nấu rượu, làm bánh phục linh, đan lá dừa, làm gốm, đan chiếu, làm bún, đậu hủ, gánh hàng chợ quê, quán nước đầu làng... mang đến màu sắc và không khí lễ hội nhộn nhịp, gần gũi, sum họp, an vui. |
![]() |
Các tiết mục trình diễn hát then, đàn tính, hát quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử, tân cổ giao duyên, văn nghệ dân gian như nhảy sạp, múa khỉ, thổi sáo trúc... Tổ chức giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, trải nghiệm văn hóa vùng miền thông qua các sân khấu dân gian, diễu hành, ảo thuật, xiếc rong diễn đường phố...tạo không khí lễ hội ấn tượng, đặc thù. |
![]() |
Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách, thực khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu. Trong năm 2023, sự kiện đã thu hút trên 40.000 lượt khách, một con số nằm ngoài kế hoạch đặt ra. |
![]() |
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group không chỉ là một sự kiện đơn thuần, mà sự kiện được đánh giá vượt kỳ vọng khi đạt được nhiều mục tiêu: Kích cầu du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP.HCM, phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam. |
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower