-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng -
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12
Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình Di chuyển đường điện 22kV; 0,4kV và các TBA thuộc hợp phần giải phóng mặt bằng thực hiện dự án: Cải tạo, nâng cấp đường Thanh Niên (đoạn từ chân núi Trường Lệ đến đường Tống Duy Tân), thành phố Sầm Sơn. Theo đó, một phần con đường Thanh Niên (dài gần 1,5 km) sẽ được mở rộng lên 21-34 m, tiêu chuẩn đường giao thông cấp ba, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Tuy nhiên, người dân TP. Sầm Sơn cho biết, sau khi con đường được mở rộng và đưa vào sử dụng từ dịp 30/4/2020 thì hàng cột điện vốn dĩ tồn tại trên vỉa hè, nay đứng "hiên ngang" giữa tim đường, không có dải phân cách, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Vậy nhưng, gần một năm trôi qua, hàng chục cột điện này vẫn chưa được di dời, khiến người dân lo lắng.
![]() |
|
Những cây cột điện nằm trơ trơ, án ngữ giữa tim đường hơn 1 năm qua nhưng chưa được di chuyển |
Ông N.N.M, người dân TP. Sầm Sơn bức xúc: “Từ khi làm xong tuyến đường Thanh Niên, rất nhiều cột điện lộ ra giữa đường, chắn cả lối đi. Các cột điện này rất nguy hiểm, cản trở và có thể gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Nhất là khi chiều, tối, thiếu ánh sáng vì khó nhận diện cột điện nằm giữa làn đường giao thông. Mặt khác, dãy cột điện này còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan của một thành phố du lịch, nơi đây đang thu hút du khách trong nước, quốc tế về nghỉ dưỡng, tắm biển, nếu để tồn tại những cây cột điện “vô duyên” này sẽ ít nhiều tạo dấu ấn không tốt trong lòng du khách. Tôi đề nghị cơ quan nhà nước phải có biện pháp di dời ngay số cột điện này”.
Quan sát cho thấy, đoạn đường này có khoảng 30 cây cột điện đứng không đúng vị trí, một số cột nằm giữa ở giữa tim đường, một số cây cột điện khác, thậm chí có cả trạm biến áp lại ở dưới lòng đường. Trên vỉa hè dành cho người đi bộ cũng có trạm biến áp khác án ngữ. Đối với những cây cột điện tồn tại giữa tim đường và ở dưới lòng đường trông rất “trướng mắt”, lại khá nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.
Trao đổi với phóng viên về thực trạng trên, ông Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn cho biết: Mới đây UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định phê duyệt kinh phí khoảng 17 tỷ đồng và giao cho UBND TP. Sầm Sơn làm chủ đầu tư để di chuyển đường điện này. Hiện UBND TP. Sầm Sơn đã duyệt các bước dự án và đang thực hiện thủ tục mời thầu. Chúng tôi cũng rất mong sớm có đơn vị trúng thầu và nhanh chóng thi công công trình này.
Như vậy, rõ ràng việc thi công công trình di chuyển đường điện bị chậm, chủ đầu tư triển khai các hạng mục không đồng bộ đã gây ra nhiều hệ lụy. Ngoài việc mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thì việc chậm trễ, thiếu đồng bộ này còn gây lãng phí ngân sách. Khi được hỏi về việc này, ông Nguyễn Ngọc Bích phân trần: “Tuyến đường này chưa hoàn thiện, chúng tôi vẫn đang làm nên không thể nói là gây lãng phí được”.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, con đường đã hoàn thiện bước trải nhựa, vỉa hè được lát ngay ngắn và sử dụng hơn 1 năm nay. Nhưng sắp tới, việc di chuyển mấy chục cây cột điện, trạm biến áp, đường dây trung thế, hạ thế này, đơn vị thi công phải đào bới lên rồi hoàn trả lại lòng đường, vỉa hè một lần nữa thì có gây lãng phí?
-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
-
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước -
Đồng Tháp đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình vốn gần 160 tỷ đồng -
Thúc đẩy gắn kết chiến lược Việt - Lào
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

.jpg)