-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình Di chuyển đường điện 22kV; 0,4kV và các TBA thuộc hợp phần giải phóng mặt bằng thực hiện dự án: Cải tạo, nâng cấp đường Thanh Niên (đoạn từ chân núi Trường Lệ đến đường Tống Duy Tân), thành phố Sầm Sơn. Theo đó, một phần con đường Thanh Niên (dài gần 1,5 km) sẽ được mở rộng lên 21-34 m, tiêu chuẩn đường giao thông cấp ba, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Tuy nhiên, người dân TP. Sầm Sơn cho biết, sau khi con đường được mở rộng và đưa vào sử dụng từ dịp 30/4/2020 thì hàng cột điện vốn dĩ tồn tại trên vỉa hè, nay đứng "hiên ngang" giữa tim đường, không có dải phân cách, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Vậy nhưng, gần một năm trôi qua, hàng chục cột điện này vẫn chưa được di dời, khiến người dân lo lắng.
Những cây cột điện nằm trơ trơ, án ngữ giữa tim đường hơn 1 năm qua nhưng chưa được di chuyển |
Ông N.N.M, người dân TP. Sầm Sơn bức xúc: “Từ khi làm xong tuyến đường Thanh Niên, rất nhiều cột điện lộ ra giữa đường, chắn cả lối đi. Các cột điện này rất nguy hiểm, cản trở và có thể gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Nhất là khi chiều, tối, thiếu ánh sáng vì khó nhận diện cột điện nằm giữa làn đường giao thông. Mặt khác, dãy cột điện này còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan của một thành phố du lịch, nơi đây đang thu hút du khách trong nước, quốc tế về nghỉ dưỡng, tắm biển, nếu để tồn tại những cây cột điện “vô duyên” này sẽ ít nhiều tạo dấu ấn không tốt trong lòng du khách. Tôi đề nghị cơ quan nhà nước phải có biện pháp di dời ngay số cột điện này”.
Quan sát cho thấy, đoạn đường này có khoảng 30 cây cột điện đứng không đúng vị trí, một số cột nằm giữa ở giữa tim đường, một số cây cột điện khác, thậm chí có cả trạm biến áp lại ở dưới lòng đường. Trên vỉa hè dành cho người đi bộ cũng có trạm biến áp khác án ngữ. Đối với những cây cột điện tồn tại giữa tim đường và ở dưới lòng đường trông rất “trướng mắt”, lại khá nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.
Trao đổi với phóng viên về thực trạng trên, ông Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn cho biết: Mới đây UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định phê duyệt kinh phí khoảng 17 tỷ đồng và giao cho UBND TP. Sầm Sơn làm chủ đầu tư để di chuyển đường điện này. Hiện UBND TP. Sầm Sơn đã duyệt các bước dự án và đang thực hiện thủ tục mời thầu. Chúng tôi cũng rất mong sớm có đơn vị trúng thầu và nhanh chóng thi công công trình này.
Như vậy, rõ ràng việc thi công công trình di chuyển đường điện bị chậm, chủ đầu tư triển khai các hạng mục không đồng bộ đã gây ra nhiều hệ lụy. Ngoài việc mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thì việc chậm trễ, thiếu đồng bộ này còn gây lãng phí ngân sách. Khi được hỏi về việc này, ông Nguyễn Ngọc Bích phân trần: “Tuyến đường này chưa hoàn thiện, chúng tôi vẫn đang làm nên không thể nói là gây lãng phí được”.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, con đường đã hoàn thiện bước trải nhựa, vỉa hè được lát ngay ngắn và sử dụng hơn 1 năm nay. Nhưng sắp tới, việc di chuyển mấy chục cây cột điện, trạm biến áp, đường dây trung thế, hạ thế này, đơn vị thi công phải đào bới lên rồi hoàn trả lại lòng đường, vỉa hè một lần nữa thì có gây lãng phí?
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo