Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samaki Power trao tặng 250.000 khẩu trang cho các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh
PV - 26/02/2020 11:38
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhu cầu khẩu trang của người dân tăng cao, nhưng khó mua được, Công ty Cổ phần Samaki Power (Quận 5, TP. HCM) đã sản xuất và tặng miễn phí hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn cho các bệnh viện, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Ông Chung Minh- đại diện Công ty cổ phần Samaki Power- trao tặng khẩu trang y tế cho Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh để phục vụ tại các sự kiện.
Ông Chung Minh- đại diện Công ty cổ phần Samaki Power- trao tặng khẩu trang y tế cho Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh để phục vụ tại các sự kiện.

 

Ông Chung Minh (Giám đốc điều hành Samaki Power) cho biết, hiểu rõ các bệnh viện là nơi cần khẩu trang y tế nhiều nhất, nên dịp này công ty đã trao tặng nhanh 5.000 khẩu trang cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và 3.000 khẩu trang cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Trong thời gian tới, công ty dự kiến trao tặng các Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 mỗi nơi 5.000 khẩu trang, Bệnh viện Gia Định là 3.000 chiếc khẩu trang. Bên cạnh đó, công ty sẽ phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để gửi tặng 10.000 khẩu trang đến các Bệnh viện Dã Chiến của thành phố.

Công ty Cổ phần Samaki Power tặng khẩu trang tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.
Công ty Cổ phần Samaki Power tặng khẩu trang tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.

Được biết sắp tới đây, công ty cũng sẽ triển khai tặng khẩu trang miễn phí cho các bệnh viện có nhu cầu, trong đó ưu tiên đội ngũ nhân viên y tế đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Dự kiến, 100 thùng khẩu trang (2.500 chiếc/ thùng) sẽ được tặng ở khu vực phía Nam. Đồng thời, hoạt động này cũng đang được công ty nhân rộng ra các tỉnh, thành phía Bắc trong thời gian sớm nhất.

Ông Chung Minh trao tặng khẩu trang tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.
Ông Chung Minh trao tặng khẩu trang tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Với mong muốn mỗi người dân đều có khẩu trang để dùng, công ty Samaki Power đã nhập 8 tấn nguyên liệu và cho sản xuất với công suất 20 thùng khẩu trang/ ngày. Ông Chung Minh, chia sẻ: “Xuất phát từ việc thấy người thân, bạn bè không mua được khẩu trang để sử dụng, tôi nghĩ mình cần làm gì đó để trước hết là giúp những người thân của mình, sau là giúp tất cả những ai cần có được những chiếc khẩu trang đạt chuẩn. Do là doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nên việc sản xuất khẩu trang là việc phát sinh, tất cả sản phẩm làm ra đều dược cung cấp miễn phí cho các đơn vị. Hiện chúng tôi chỉ có một máy sản xuất khẩu trang. Nếu có thêm máy, thì lượng khẩu trang cung ứng cho các đơn vị có nhu cầu sẽ cao hơn”. 

Vinatex đã cung ứng 750.000 khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn ra thị trường
Trong tuần qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã cung cấp ra thị trường khoảng 750.000 khẩu trang bằng vải dệt kim kháng khuẩn và mỗi ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư