Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Samsung dự kiến xây dựng phòng Lab chuyên dụng tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
Hà Nguyễn - 15/08/2023 13:50
 
Ông Kim Yong Sup, Phó tổng giám đốc Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, Samsung sẽ luôn hỗ trợ tích cực vì sự thành công và phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC).

Phát biểu tại cuộc họp báo về Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10/2023, ông Kim Yong Sup, Phó tổng giám đốc Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam, cho biết, Samsung sẽ luôn hỗ trợ tích cực vì sự thành công và phát triển của NIC, thông qua đó hiện thực hóa những giá trị và cam kết  đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Kim Yong Sup, tại Lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung, được tổ chức vào ngày 23/12/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhận định rằng, việc Samsung xây dựng Trung tâm R&D là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài Việt Nam. Thủ tướng cũng đồng thời bày tỏ mong muốn Samsung tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng NIC thực hiện các dự án công nghệ.

Ông Kim Yong Sup phát biểu tại sự kiện

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, ngày 9/2/2023, đại diện Samsung Việt Nam đã đến thăm trực tiếp hiện trường xây dựng NIC cơ sở Hòa Lạc. Sau đó, một cuộc thảo luận chính thức về các phương án hợp tác giữa Samsung với NIC cũng đã được tổ chức hồi trung tuần tháng 3/2023.

Các chương trình hợp tác ngay sau đó đã được triển khai. Cụ thể, trong hai ngày 20-21/4/2023, những chuyên gia của Trung tâm Phát triển sáng tạo thuộc Tập đoàn Samsung Điện tử Hàn Quốc đã trực tiếp sang Việt Nam và tiến hành đánh giá, tư vấn tổng thể về việc vận hành NIC.

Đặc biệt, dựa trên những kinh nghiệm vận hành Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Hàn Quốc, các chuyên gia đã giới thiệu về những ví dụ điển hình về hợp tác giữa Samsung và Chính phủ Hàn Quốc cũng như chia sẻ về C-Lab - một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu của Samsung.

“Nếu NIC có thể tham khảo và ứng dụng mô hình chương trình C-lab của Samsung thì trong tương lai, nơi đây sẽ có thể phát triển thành một cơ quan hàng đầu trong việc ươm mầm, bồi dưỡng các start-up ưu tú tại Việt Nam”, ông Kim Yong Sup chia sẻ.

Cũng theo ông Kim Yong Sup, cuối tháng 6/2023, Samsung đã mời 7 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Trường đại học Seoul, trường đại học danh giá hàng đầu tại Hàn Quốc, đến thăm Trung tâm C-Lab.

Tại đây, Samsung không chỉ giới thiệu tới các du học sinh Việt Nam về chương trình hỗ trợ khởi nghiệp mà Samsung đang triển khai, mà còn chia sẻ những kinh nghiệm và câu chuyện của những doanh nhân khởi nghiệp thành công.

“Đây là một cơ hội tốt để lan tỏa những kiến thức, kinh nghiệm nhằm tạo tiền đề hỗ trợ các du học sinh Việt Nam phát triển thành những doanh nhân tài năng trong tương lai, theo đuổi sự phát triển bền vững”, ông Kim Yong Sup nói.

Liên quan đến Lễ khánh thành NIC cơ sở Hòa Lạc, ông Kim Yong Sup cho biết, Samsung dự kiến không chỉ tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm, mà còn mời tới đây các start-up tiêu biểu đã được ươm mầm khởi nghiệp thành công từ chương trình C-Lab.

Cùng với đó, nhằm nuôi dưỡng thế hệ thanh thiếu niên của Việt Nam phát triển trở thành những nhân tài công nghệ trong tương lai, Samsung dự kiến sẽ xây dựng phòng Lab chuyên dụng dành cho chương trình Samsung Innovation Campus ngay tại NIC cơ sở Hòa Lạc.

Theo ông ông Kim Yong Sup, Samsung Innovation Campus là chương trình được Samsung kết hợp triển khai cùng với các trường học trên cả nước từ năm 2019. Chương trình cung cấp các khóa học phát triển năng lực công nghệ dành cho thanh thiếu niên, như vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Dữ liệu lớn (Big Data)…

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đã đánh giá cao việc Samsung đầu tư lớn và lâu dài tại Việt Nam, và đang từng bước nâng tầm vị thế, đưa Việt Nam trở thành cứ điểm chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn.

Thứ trưởng Trần Duy Đông cũng bày tỏ sự vui mừng khi vừa qua, Samsung đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các start-up phát triển.

“Chúng tôi cam kết đồng hành với các hoạt động của Samsung tại NIC, đồng thời rất mong Samsung tiếp tục thúc đẩy, mời các công ty, các start-up tới tham dự sự kiện quan trọng của NIC”, Thứ trưởng Trần Duy Đông nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư