Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Samsung hỗ trợ phát triển nhân lực tiếng Hàn Việt Nam
Nhã Nam - 27/10/2017 15:54
 
Khoản tiền khoảng 6 tỷ đồng sẽ được Samsung Việt Nam hỗ trợ cho 6 trường đại học để phát triển nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam. Chương trình sẽ được thực hiện hàng năm.
TIN LIÊN QUAN

Công ty Samsung Việt Nam vừa chính thức công bố Chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn dành cho các sinh viên xuất sắc và các trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ tiếng Hàn tại Việt Nam.

Theo đó, sẽ có  117 sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 4 của 6 trường đại học thuộc khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Đà Lạt nhận được học bổng Samsung Korean Scholarchip (SKS) trị giá gần 6 tỷ đồng.

.
.

Đồng thời, Samsung và 6 trường đại học cũng sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) để phát triển và nâng cao công tác đào tạo tiếng Hàn tại các trường, bao gồm 3 hoạt động chính là: hỗ trợ các sinh viên được học bổng SKS; tài trợ quỹ phát triển của trường; cam kết tổ chức các chương trình thực tập cho sinh viên.

Danh sách 6 trường đại học thuộc chương trình hợp tác là Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học  Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Huế), Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Đại học Đà Lạt.

Chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn sẽ được thực hiện hàng năm với mục tiêu quan trọng là góp phần nâng cao chất lương nguồn nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam.

“Chương trình học bổng tiếng Hàn là mục tiêu ấp ủ từ lâu của Samsung Việt Nam. Với dòng vốn đầu tư nước ngoài, trong đó bao gồm các công ty Hàn Quốc, và sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, nhu cầu về nhân lực ngoại ngữ đang gia tăng nhanh chóng. Vai trò của họ đang ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ trong thông dịch mà còn trong tất cả các lĩnh vực quản lý kinh doanh như nhân sự, tài chính, R&D và sản xuất”, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói.

Cũng theo ông Shim, sự hợp tác giữa nhà trường và Samsung trong chương trình này sẽ là đòn bẩy thực tế để các tài năng trẻ Việt Nam, nhất là các bạn sinh viên ngành tiếng Hàn, có thêm nhiều cơ hội và điều kiện để phát triển năng lực.

Để hỗ trợ phát triển nhân lực tiếng Hàn, Samsung Việt Nam cũng sẽ đón nhận sinh viên ngành tiếng Hàn thực tập tại các nhà máy/ trung tâm nghiên cứu của Công ty nhằm cung cấp các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế, chuyên nghiệp. Dư kiến sẽ có gần 200 sinh viên thực tập tại Samsung Việt Nam

Samsung Việt Nam cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tiếng Hàn mới tốt nghiệp hoặc thực tập sinh của kỳ thực tập tại nhà máy Samsung Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư