
-
Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: Quan trọng là biết chọn thời điểm thích hợp để M&A
-
“Chung tay cùng thịnh vượng” luôn là mục tiêu của mỗi thương vụ M&A
-
Doanh nghiệp nào quản trị tốt, bảng cân đối kế toán tốt thì thu hút vốn tốt
-
Liên doanh sẽ là xu hướng M&A được ưa chuộng
-
Dù môi trường M&A còn thách thức, nhưng các doanh nghiệp Nhật vẫn muốn tiếp cận -
Năm 2024, thị trường M&A Việt Nam sẵn sàng cho tăng trưởng
Samsung Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Nghiên cứu Phát triển (R&D) tại Tổ hợp SEHC (Samsung Ho Chi Minh City Research & Development Center, gọi tắt SHRD). Đây là trung tâm R&D thứ hai của Samsung tại Việt Nam, sau Trung tâm R&D tại Hà Nội - SVMC.
Thông tin cho biết, trong khi SVMC tập trung nghiên cứu về các thiết bị di động, ứng dụng di động thì Trung tâm R&D TP.HCM sẽ nghiên cứu và thiết kế về ngành hàng thiết bị gia dụng, như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi…
![]() |
Cắt băng khánh thành Trung tâm Trải nghiệm giải pháp doanh nghiệp của Samsung. |
Trung tâm này được đặt trong khuôn viên Tổ hợp SEHC, tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Samsung cho biết, trung tâm nghiên cứu này sẽ hỗ trợ Trung tâm R&D tại Hàn Quốc để thiết kế và tuỳ biến thiết kế phù hợp cho từng thị trường.
Samsung hiện là một trong những tập đoàn đầu tư rất lớn cho hoạt động R&D. Samsung hiện có 34 trung tâm R&D trên toàn cầu, chiếm khoảng 1/5 tổng số nhân sự của hãng. Mỗi ngày hãng này chi 34,8 triệu USD để đầu tư cho R&D, con số tăng dần theo từng năm. Chỉ trong năm 2016, Samsung đã chi 12,7 tỷ USD cho hoạt động R&D.
Trung tâm R&D của SEHC bao gồm các phòng lab liền kề khu vực sản xuất nhằm hỗ trợ tối đa và kịp thời các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và chất lượng. Các phòng lab bao gồm: Mold center, Automation, Facility, QA Test lab, Circuit, Software, Modelling và 3D Scanning.
![]() |
Ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP thăm khu trải nghiệm của Samsung. |
Cùng với Trung tâm R&D, Samsung cũng đã chính thức khai trương Trung tâm Trải nghiệm giải pháp doanh nghiệp Samsung (Executive Briefing Center, gọi tắt “EBC”). Đây được xem là trung tâm trải nghiệm giải pháp doanh nghiệp Samsung lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết, sự ra mắt của EBC là niềm tự hào của Samsung trong việc mang lại các giải pháp thông minh, giúp truyền cảm hứng cho các đối tác và cộng đồng nhằm kiến tạo một tương lai trải nghiệm số mới.
“Với sự thấu hiểu sâu sắc về tầm quan trọng của công nghệ đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp, tôi chắc chắn rằng các giải pháp B2B đột phá của Samsung sẽ mang đến những chuẩn mực mới, khai phá những tiềm năng mới nhằm mang lại sự thịnh vượng và vị thế dẫn đầu của các doanh nghiệp trong tương lai”, ông Kim Cheol Gi nói.
Với tổng diện tích hơn 500m2, EBC bao gồm 11 khu vực đều được trang bị bằng các thiết bị hiện đại, mang đến các giải pháp thông minh và những lợi ích mà các doanh nghiệp đang quan tâm như: Hiển thị Giải pháp, Giao thông Vận tải, Giải trí Điện tử, Thời trang, Nhà hàng - Khách sạn Thông minh, Doanh nghiệp Thông minh, Giáo dục Thông minh, Nhà máy Thông minh, Nhà Thông minh, Điều hòa không khí hệ thống (System Aircon), Phòng Đào tạo.
Trung tâm Trải nghiệm Giải pháp Doanh nghiệp Samsung là nơi trưng bày tất cả giải pháp thông minh tích hợp của Samsung trong một hệ sinh thái đa dạng và năng động. Đây là nơi lý tưởng để giới thiệu những sản phẩm công nghệ kỹ thuật số cao của Samsung đến các cơ quan chính phủ, các đối tác doanh nghiệp, và giới truyền thông tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á. Khách hàng khi đến tham quan sẽ được tư vấn, cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc các giải pháp thông minh tùy theo từng nhu cầu và mục tiêu kinh doanh khác nhau.
-
Dù môi trường M&A còn thách thức, nhưng các doanh nghiệp Nhật vẫn muốn tiếp cận -
Năm 2024, thị trường M&A Việt Nam sẵn sàng cho tăng trưởng -
Vượt Singapore, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của EU trong ASEAN -
Thị trường CPTPP tăng sử dụng công cụ phòng vệ với hàng Việt -
Nhận diện cơ hội M&A hấp dẫn -
EVN tổ chức tháng tri ân khách hàng -
Giải mã 3 động cơ tăng trưởng ứng dụng nền tảng tiêu dùng - công nghệ của Masan
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
-
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân