Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Samsung tiếp tục phát triển chuỗi ngôi trường Hy vọng tại Việt Nam
Nhã Nam - 24/10/2022 14:43
 
Trường học Hy vọng thứ 6 sẽ được Samsung xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Samsung Việt Nam vừa cùng Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Lập Thạch và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School tại thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ xây dựng Hope School tại Vĩnh Phúc

Dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Vĩnh Phúc là ngôi trường Hy vọng thứ 6 mà Samsung xây dựng tại Việt Nam.

Ngoài hai Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh và Thái Nguyên, đã đi vào hoạt động lần lượt từ năm 2013 và 2018, thì chỉ trong vòng hơn 1 năm qua, kể từ tháng 3/2021 đến nay, Samsung đã tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động hai Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Giang và Lạng Sơn. 

Ngôi trường thứ 5 được Samsung xây dựng tại Đồng Nai. Biên bản ghi nhớ triển khai xây dựng ngôi trường này đã được ký vào tháng 3/2021.

Thêm ngôi trường mới đồng nghĩa với việc trong thời gian tới, dự kiến sẽ có tổng cộng khoảng 3.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Đồng Nai và Vĩnh Phúc, được tiếp cận với điều kiện học tập và phát triển toàn diện hơn thông qua việc tham gia các lớp học ngoại khóa sau những giờ học chính khóa tại trường.

Theo tiêu chuẩn đồng bộ của chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung và kế thừa thành công của các dự án trước đó, Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Vĩnh Phúc cũng sẽ được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống đồng bộ bao gồm: khu lớp học, khu nhà đa năng, thư viện, sân bóng, nhà ăn.

Đồng thời, với mục đích tạo ra các cơ hội phát triển giáo dục toàn diện, Ngôi trường Hy vọng sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP)” cho 500 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Vĩnh Phúc.

Theo đó, các em học sinh sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh; trải nghiệm các khóa đào tạo định hướng nghề khác nhau phục vụ cho việc xác định nghề nghiệp tương lai; tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, triển lãm hay du lịch.

Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, việc xây dựng ngôi trường Hy vọng Samsung là một cách để Samsung bày tỏ tấm lòng cảm ơn của mình tới sự hỗ trợ của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho phát biểu tại sự kiện

Theo ông Choi Joo Ho, chính những phương thức chỉ đạo, điều hành sáng suốt của tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần không nhỏ giúp Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Đây chính là nền tảng để Samsung Việt Nam nối tiếp đà tăng trưởng trong thời gian qua.

“Tôi hy vọng ngôi trường sẽ góp phần để mối quan hệ hai nước Việt - Hàn ngày càng trở nên khăng khít hơn nữa trong tương lai”, ông Choi Joo Ho nói.

Ngôi trường Hy vọng Samsung là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Dự án mong muốn sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; thông qua đó góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.

Samsung hợp tác với Comcast giúp tăng cường kết nối 5G cho khách hàng
Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt cho khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư