-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Sản lượng bán hàng thép xây dựng ở tất cả các vùng miền đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Khu vực miền Bắc và miền Trung tăng mạnh nhất, lần lượt là 66% và 67%. Khu vực miền Nam đạt mức tăng 34%.
Với thị trường xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát khai thác được thêm thị trường mới là Peru. Các thị trường truyền thống như Úc, Nhật, Canada, các nước ASEAN… vẫn liên tục đặt hàng với khối lượng lớn, dẫn tới sản lượng xuất khẩu thép thành phẩm cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ. Ngoài ra, Hòa Phát còn xuất khẩu 121.000 tấn phôi ra thị trường thế giới, chủ yếu là Trung Quốc.
Cũng trong tháng 4, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 212.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC). Trong bối cảnh giá HRC thế giới tăng cao như hiện nay, việc chủ động được nguyên liệu HRC đã giúp cho Tập đoàn phát huy sản lượng sản xuất ống thép, tôn mạ nhằm cung cấp thị trường trong nước và xuất khẩu. Cụ thể, trong tháng 4, lượng ống thép bán ra đạt 87.000 tấn, tăng 44,5% so với cùng kỳ. Sản phẩm tôn mạ tăng trưởng 55%.
Tất cả các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát đều đã phát huy hết công suất thiết kế để phục vụ nhu cầu thị trường mùa cao điểm. Lũy kế 4 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,7 triệu tấn thép thô, tăng 58% so với cùng kỳ 2020.
Về bán hàng, Tập đoàn đạt 2,66 triệu tấn phôi thép, thép xây dựng thành phẩm và HRC trong 4 tháng đầu năm. Riêng thép xây dựng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 28%, trong đó thành phẩm xuất khẩu là 220.000 tấn, tăng hơn 42%. Sản lượng phôi vuông xuất khẩu đạt 507.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 878.000 tấn.
Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ của Tập đoàn tăng trưởng tốt, đạt lần lượt là 271.000 tấn và 93.000 tấn, tương ứng tăng 32% và 2,6 lần so với cùng kỳ.
Mục tiêu sản lượng của Hòa Phát với các sản phẩm thép trong năm 2021 là 5 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm và phôi thép; 2,7 triệu tấn HRC, 920.000 tấn ống thép và trên 300.000 tấn tôn mạ các loại.
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử