-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
Sản lượng bán hàng thép xây dựng ở tất cả các vùng miền đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Khu vực miền Bắc và miền Trung tăng mạnh nhất, lần lượt là 66% và 67%. Khu vực miền Nam đạt mức tăng 34%.
Với thị trường xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát khai thác được thêm thị trường mới là Peru. Các thị trường truyền thống như Úc, Nhật, Canada, các nước ASEAN… vẫn liên tục đặt hàng với khối lượng lớn, dẫn tới sản lượng xuất khẩu thép thành phẩm cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ. Ngoài ra, Hòa Phát còn xuất khẩu 121.000 tấn phôi ra thị trường thế giới, chủ yếu là Trung Quốc.
Cũng trong tháng 4, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 212.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC). Trong bối cảnh giá HRC thế giới tăng cao như hiện nay, việc chủ động được nguyên liệu HRC đã giúp cho Tập đoàn phát huy sản lượng sản xuất ống thép, tôn mạ nhằm cung cấp thị trường trong nước và xuất khẩu. Cụ thể, trong tháng 4, lượng ống thép bán ra đạt 87.000 tấn, tăng 44,5% so với cùng kỳ. Sản phẩm tôn mạ tăng trưởng 55%.
Tất cả các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát đều đã phát huy hết công suất thiết kế để phục vụ nhu cầu thị trường mùa cao điểm. Lũy kế 4 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,7 triệu tấn thép thô, tăng 58% so với cùng kỳ 2020.
Về bán hàng, Tập đoàn đạt 2,66 triệu tấn phôi thép, thép xây dựng thành phẩm và HRC trong 4 tháng đầu năm. Riêng thép xây dựng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 28%, trong đó thành phẩm xuất khẩu là 220.000 tấn, tăng hơn 42%. Sản lượng phôi vuông xuất khẩu đạt 507.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 878.000 tấn.
Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ của Tập đoàn tăng trưởng tốt, đạt lần lượt là 271.000 tấn và 93.000 tấn, tương ứng tăng 32% và 2,6 lần so với cùng kỳ.
Mục tiêu sản lượng của Hòa Phát với các sản phẩm thép trong năm 2021 là 5 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm và phôi thép; 2,7 triệu tấn HRC, 920.000 tấn ống thép và trên 300.000 tấn tôn mạ các loại.
-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam