
-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ
Sản lượng bán hàng thép xây dựng ở tất cả các vùng miền đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Khu vực miền Bắc và miền Trung tăng mạnh nhất, lần lượt là 66% và 67%. Khu vực miền Nam đạt mức tăng 34%.
Với thị trường xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát khai thác được thêm thị trường mới là Peru. Các thị trường truyền thống như Úc, Nhật, Canada, các nước ASEAN… vẫn liên tục đặt hàng với khối lượng lớn, dẫn tới sản lượng xuất khẩu thép thành phẩm cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ. Ngoài ra, Hòa Phát còn xuất khẩu 121.000 tấn phôi ra thị trường thế giới, chủ yếu là Trung Quốc.
Cũng trong tháng 4, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 212.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC). Trong bối cảnh giá HRC thế giới tăng cao như hiện nay, việc chủ động được nguyên liệu HRC đã giúp cho Tập đoàn phát huy sản lượng sản xuất ống thép, tôn mạ nhằm cung cấp thị trường trong nước và xuất khẩu. Cụ thể, trong tháng 4, lượng ống thép bán ra đạt 87.000 tấn, tăng 44,5% so với cùng kỳ. Sản phẩm tôn mạ tăng trưởng 55%.
Tất cả các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát đều đã phát huy hết công suất thiết kế để phục vụ nhu cầu thị trường mùa cao điểm. Lũy kế 4 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,7 triệu tấn thép thô, tăng 58% so với cùng kỳ 2020.
Về bán hàng, Tập đoàn đạt 2,66 triệu tấn phôi thép, thép xây dựng thành phẩm và HRC trong 4 tháng đầu năm. Riêng thép xây dựng đạt 1,28 triệu tấn, tăng 28%, trong đó thành phẩm xuất khẩu là 220.000 tấn, tăng hơn 42%. Sản lượng phôi vuông xuất khẩu đạt 507.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 878.000 tấn.
Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ của Tập đoàn tăng trưởng tốt, đạt lần lượt là 271.000 tấn và 93.000 tấn, tương ứng tăng 32% và 2,6 lần so với cùng kỳ.
Mục tiêu sản lượng của Hòa Phát với các sản phẩm thép trong năm 2021 là 5 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm và phôi thép; 2,7 triệu tấn HRC, 920.000 tấn ống thép và trên 300.000 tấn tôn mạ các loại.

-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ -
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu -
PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam hợp tác phân phối phân bón sinh học -
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ -
Sản phẩm sơmi rơ moóc Việt Nam không lẩn tránh thuế tại Canada -
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội