Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sản phẩm hạt nhựa mới từ lọc hoá dầu Bình Sơn xuất xưởng
Hà Minh - 25/02/2021 15:03
 
Sản phẩm hạt nhựa mới (T3045) có thể sử dụng trên các dòng máy tạo - dệt sợi phẳng hiện đại và siêu tốc ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và thế giới…

Lúc 9 giờ, ngày 25/02, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) đã xuất bán 250 tấn sản phẩm hạt nhựa mới Homo PP Yarn T3045 (MFR: 4,5 g/10 phút) đầu tiên cho Công ty cổ phần nhựa Opec tại kho chứa phân xưởng sản xuất hạt nhựa Polypropylen.

Bốc xếp hạt nhựa T3045 tại Kho của Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn tại Quảng Ngãi
Bốc xếp hạt nhựa T3045 tại Kho của Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn (KKT Dung Quất, Quảng Ngãi)

Sản phẩm T3045 là loại vật liệu hạt nhựa Polypropylen mới được cải tiến trong các chủng loại sản phẩm Yarn, có độ bền kéo lớn, dễ gia công và có thể sử dụng trên các dòng máy tạo - dệt sợi phẳng hiện đại và siêu tốc ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và thế giới để sản xuất dây thừng, băng kéo, sợi thô cho bao dệt, bao bì đóng gói, bao bì công nghiệp, nông nghiệp, bao FIBC, các sản phẩm nhựa thiết bị y tế và một số đồ gia dụng khác.

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc BSR cho biết: Trong năm 2020, BSR đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu nhằm tăng cường tỉ lệ sản xuất các sản phẩm hoá dầu mới bên cạnh các sản phẩm lọc dầu, hóa dầu truyền thống. Tháng 12/2020, BSR đã xuất bán thành công 150 tấn sản phẩm mới Homo PP Yarn T3050, giúp gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Công ty.

Sản phẩm mới T3045 là bước đi tiếp theo của Công ty trong tiến trình đa dạng hóa sản phẩm hóa dầu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và mang lại giá trị, hiệu quả kinh tế. BSR sẽ tiếp tục nghiên cứu để sản xuất các loại sản phẩm hạt nhựa mới đáp ứng theo yêu cầu của thị trường.

Đối tác bắt tay sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán sản phẩm hạt nhựa mới
Hai đơn vị bắt tay sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán sản phẩm hạt nhựa mới

Ông Nguyễn Minh Tú - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nhựa Opec cho biết: Tiếp nối xu hướng sản xuất nhựa của năm 2020, trong năm 2021 thị trường vẫn sẽ có sự chuyển dịch cơ cấu sản phẩm nhựa từ hàng tiêu dùng sang sản phẩm nhựa thiết bị y tế. Đặc biệt, là các sản phẩm nhựa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như khẩu trang, chai nước sát khuẩn, áo bảo hộ.... Vì vậy, chúng tôi đã làm việc và đề xuất với BSR sản xuất sản phẩm hạt nhựa mới T3045 để đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Các khách hàng của chúng tôi đã đầu tư công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại,… sẵn sàng sử dụng sản phẩm T3045 này để sản xuất ra các thiết bị nhựa y tế phục vụ nhu cầu hiện nay cũng như về lâu dài.

Trong những năm qua, các sản phẩm hóa dầu Polypropylen của BSR như T3034 và I3110 đã được khách hàng đánh giá cao và có chất lượng rất tốt so với các sản phẩm ngoại nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan…Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hạt nhựa Polypropylen, BSR đã đưa ra chiến lược sản xuất và xuất bán ra thị trường các chủng loại sản phẩm hạt nhựa Polypropylen mới dùng trong ứng dụng phun đúc là I3085, I3150; ứng dụng màng là BOPP, Blow film F5110, Cast Film F6070; ứng dụng sợi Fiber và PP tự phân hủy… trong thời gian đến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư