-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng
| Mức giá cho một cốc Latte Starbucks cỡ lớn tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới và gấp hơn 2 lần so với tại Mỹ |
Nếu bạn nghĩ giá một cốc cafe Starbucks tại Mỹ là đắt đỏ nhất, hãy mua một sản phẩm tương tự tại Nga. Chỉ số "Latte Index" được tính toán bởi ValuePenguin cho thấy một cốc Latte Starbucks cỡ lớn được mua tại Nga có mức giá thật khoảng 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại hàng hóa khác, như thức ăn. Trong khi tại Mỹ, mức giá cho một sản phẩm như vậy chỉ là 2,75 USD.
Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ. Giá một sản phẩm này tại Việt Nam theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia mà thương hiệu này có mặt và đứng thứ 2 trong khu vực chỉ sau Indonesia (8,21 USD).
Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.
Thay vì đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia, sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi từ dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.
Con số mà tổ chức nghiên cứu thị trường này đưa ra được đánh giá dựa trên điều kiện sống tại từng quốc gia, từ mức thu nhập và mức giá tại một trong số các cửa hàng Starbucks địa phương. Kết quả này cũng lý giải mức giá hàng hóa tại các quốc gia khác đang rẻ hơn đáng kể so quê hương của Starbucks và tại sao việc sử dụng sản phẩm Starbucks lại được coi là trải nghiệm về sự giàu có và xa xỉ của Mỹ.
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


