-
Xu hướng thành lập tập đoàn tài chính: Cần có luật riêng cho ngân hàng đầu tư -
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối
| Mức giá cho một cốc Latte Starbucks cỡ lớn tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới và gấp hơn 2 lần so với tại Mỹ |
Nếu bạn nghĩ giá một cốc cafe Starbucks tại Mỹ là đắt đỏ nhất, hãy mua một sản phẩm tương tự tại Nga. Chỉ số "Latte Index" được tính toán bởi ValuePenguin cho thấy một cốc Latte Starbucks cỡ lớn được mua tại Nga có mức giá thật khoảng 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại hàng hóa khác, như thức ăn. Trong khi tại Mỹ, mức giá cho một sản phẩm như vậy chỉ là 2,75 USD.
Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ. Giá một sản phẩm này tại Việt Nam theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia mà thương hiệu này có mặt và đứng thứ 2 trong khu vực chỉ sau Indonesia (8,21 USD).
Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.
Thay vì đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia, sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi từ dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.
Con số mà tổ chức nghiên cứu thị trường này đưa ra được đánh giá dựa trên điều kiện sống tại từng quốc gia, từ mức thu nhập và mức giá tại một trong số các cửa hàng Starbucks địa phương. Kết quả này cũng lý giải mức giá hàng hóa tại các quốc gia khác đang rẻ hơn đáng kể so quê hương của Starbucks và tại sao việc sử dụng sản phẩm Starbucks lại được coi là trải nghiệm về sự giàu có và xa xỉ của Mỹ.
-
Tăng vốn cho ngân hàng Big 4: Áp lực đang lớn dần -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”
