
-
Thúc đẩy tài chính xanh để hút dòng vốn tỷ USD
-
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Global Finance xếp hạng A+
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu, xem xét các phương án lập sàn vàng
-
Phiên livestream “Tiết kiệm Vikki Trúng VÀNG Ký MÙA 2” bùng nổ dịp 2/9 với 29 phần quà giá trị
-
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm -
FE CREDIT đồng hành cùng người trẻ mùa tựu trường với gói ưu đãi vay mua xe máy
![]() |
Mức giá cho một cốc Latte Starbucks cỡ lớn tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới và gấp hơn 2 lần so với tại Mỹ |
Nếu bạn nghĩ giá một cốc cafe Starbucks tại Mỹ là đắt đỏ nhất, hãy mua một sản phẩm tương tự tại Nga. Chỉ số "Latte Index" được tính toán bởi ValuePenguin cho thấy một cốc Latte Starbucks cỡ lớn được mua tại Nga có mức giá thật khoảng 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại hàng hóa khác, như thức ăn. Trong khi tại Mỹ, mức giá cho một sản phẩm như vậy chỉ là 2,75 USD.
Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ. Giá một sản phẩm này tại Việt Nam theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia mà thương hiệu này có mặt và đứng thứ 2 trong khu vực chỉ sau Indonesia (8,21 USD).
Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.
Thay vì đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia, sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi từ dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.
Con số mà tổ chức nghiên cứu thị trường này đưa ra được đánh giá dựa trên điều kiện sống tại từng quốc gia, từ mức thu nhập và mức giá tại một trong số các cửa hàng Starbucks địa phương. Kết quả này cũng lý giải mức giá hàng hóa tại các quốc gia khác đang rẻ hơn đáng kể so quê hương của Starbucks và tại sao việc sử dụng sản phẩm Starbucks lại được coi là trải nghiệm về sự giàu có và xa xỉ của Mỹ.

-
Phiên livestream “Tiết kiệm Vikki Trúng VÀNG Ký MÙA 2” bùng nổ dịp 2/9 với 29 phần quà giá trị -
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm -
FE CREDIT đồng hành cùng người trẻ mùa tựu trường với gói ưu đãi vay mua xe máy -
Giá vàng quay đầu giảm sau chỉ đạo chấn chỉnh thị trường vàng -
Dành tín dụng ưu đãi cho sinh viên khối STEM -
Ngân hàng nỗ lực ổn định lãi suất cho vay -
Tín dụng tăng 10,65%, lãi suất cho vay bình quân giảm 0,5% so với cuối năm
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025