-
Kiều hối tiếp tục chảy mạnh về Việt Nam -
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng
Từ lâu cà phê đã là một nét văn hóa rất đặc trưng của người Việt, gần như gắn liền với mọi sinh hoạt thường nhật và đi vào trong tâm thức. Giữa cái nếp sống đã quá quen thuộc ấy, Starbucks bước vào như một ông lớn về cà phê của thế giới.
Vượt qua mọi ánh mắt nghi ngờ về chất lượng cà phê cũng như những khó khăn ban đầu ở một thị trường vốn tôn thờ hạt cà phê của họ, Starbucks vẫn kiên trì phát huy những giá trị cốt lõi của thương hiệu đồng thời tôn trọng và hòa nhập với văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam.
![]() |
| Uống cà phê theo phong cách Starbucks giúp thực khách gọi tên được cảm nhận của vị giác và hiểu hơn về chính loại cà phê họ đang dùng |
Với 27 cửa hàng trên cả nước chỉ sau 4 năm bước chân vào miền đất tiềm năng này, khó ai có thể phủ nhận sự thành công và mức độ phủ sóng của Starbucks. Tuy có mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt, song Starbucks dần chiếm được cảm tình của những tín đồ sành uống cà phê không chỉ bởi những hạt cà phê Arabica có chất lượng vượt trội và hương thơm mê hoặc, mà còn bởi phong cách thưởng thức cà phê khác lạ đúng chất Mỹ.
Đơn cử như việc uống một ly cà phê đen nóng, khác với thói quen uống thẳng sau khi rót, các nhân viên pha chế ở Starbucks sẽ hướng dẫn khách hàng “tận hưởng” cà phê theo bốn bước: hít hà từng làn hương nồng nàn, hớp mạnh để cà phê lan tỏa vào trong khoang miệng, định vị những hương vị cảm nhận được và miêu tả lại trải nghiệm đó cho những người khác.
Hơn cả nhâm nhi, uống cà phê theo phong cách Starbucks còn giúp thực khách gọi tên được cảm nhận của vị giác và hiểu hơn về chính loại cà phê họ đang dùng.
Chính những kiến thức tích lũy được dần dần này sẽ biến những người không yêu cà phê thành tín đồ, và biến những tín đồ cà phê thành bậc thầy trong thưởng thức. Họ sẽ biết được cà phê Kenya thì phù hợp khi uống lạnh bởi vị chua mát dễ chịu giúp giải nhiệt ngày hè, hay dòng cà phê rang đậm là sự kết hợp hoàn hảo với những loại bánh vị socola.
Cụm từ “food pairing” chính là để chỉ cách kết hợp đầy tinh tế này, giúp dậy vị cà phê và cân bằng hương vị thức ăn. Điều này chưa được người Việt quá chú trọng khi họ thường gọi đồ theo sở thích khiến trải nghiệm chưa được tròn vẹn.
![]() |
| Qua 4 năm phát triển và mở rộng ở Việt Nam, Starbucks vẫn kiên trì hướng dẫn khách thưởng thức cà phê theo phong cách riêng của Starbucks |
Tuy là phong cách uống cà phê “take-away”, chủ yếu phục vụ mục đích chống buồn ngủ như thường thấy ở các quán Starbucks bên Mỹ, Starbucks ở Việt Nam có nét hòa nhập hơn với văn hóa thưởng thức cà phê như một thú vui ở nơi đây.
Nếu ai đã từng dạo qua các cửa hàng Starbucks ở những nước khác sẽ thấy, thương hiệu này mở những cửa hàng rộng rãi, nhiều chỗ ngồi hơn ở Việt Nam và đặc biệt chú trọng đến khâu thiết kế. Đây là một bước để tiến gần hơn đến văn hóa bản địa, nơi mà người dân thích ngồi lại nhâm nhi ly cà phê của họ, nhấp từng ngụm nhỏ và phiêu lưu trong dòng suy tưởng.
Một điều đặc biệt nữa đến từ những món đồ uống theo mùa của Starbucks. Chỉ được bán trong một khoảng thời gian nhất định, những hương vị liên tục được thay mới này mang đậm hương vị của từng mùa. Đó là hương hoa quả mọng giúp giải nhiệt mùa hè, hay vị socola ấm nóng ngọt ngào không thể thiếu trong mùa Giáng sinh.
Được pha chế cầu kỳ với những thành phần hảo hạng hơn, thức uống theo mùa của Starbucks có giá thành cao hơn nhưng thường xuyên “cháy hàng” do nhu cầu rất lớn của thực khách sành sỏi. Đây cũng là cách Starbucks tạo dấu ấn riêng biệt, bằng việc khơi dậy sự phấn khích và háo hức của khách hàng khi chờ đợi đến dịp được thưởng thức những hương vị yêu thích.
Cách thưởng thức cà phê theo cách riêng của Starbucks, vẫn gìn giữ những nét đặc trưng của cà phê Mỹ nhưng lại biết cách hòa nhập và tôn trọng văn hóa thưởng thức cà phê của người bản địa. Đây có lẽ là lý do thương hiệu này ngày càng được yêu mến, và đang dần dần đi vào cuộc sống của một bộ phận người Việt như một nét văn hóa uống cà phê mới lạ và độc đáo.
-
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Lãi vay thả nổi tăng, cảnh báo rủi ro với người mua nhà -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm -
Bảo hiểm tiền gửi được mở rộng đầu tư: Đề nghị đánh giá kỹ rủi ro
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


