-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Từ lâu cà phê đã là một nét văn hóa rất đặc trưng của người Việt, gần như gắn liền với mọi sinh hoạt thường nhật và đi vào trong tâm thức. Giữa cái nếp sống đã quá quen thuộc ấy, Starbucks bước vào như một ông lớn về cà phê của thế giới.
Vượt qua mọi ánh mắt nghi ngờ về chất lượng cà phê cũng như những khó khăn ban đầu ở một thị trường vốn tôn thờ hạt cà phê của họ, Starbucks vẫn kiên trì phát huy những giá trị cốt lõi của thương hiệu đồng thời tôn trọng và hòa nhập với văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam.
Uống cà phê theo phong cách Starbucks giúp thực khách gọi tên được cảm nhận của vị giác và hiểu hơn về chính loại cà phê họ đang dùng |
Với 27 cửa hàng trên cả nước chỉ sau 4 năm bước chân vào miền đất tiềm năng này, khó ai có thể phủ nhận sự thành công và mức độ phủ sóng của Starbucks. Tuy có mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt, song Starbucks dần chiếm được cảm tình của những tín đồ sành uống cà phê không chỉ bởi những hạt cà phê Arabica có chất lượng vượt trội và hương thơm mê hoặc, mà còn bởi phong cách thưởng thức cà phê khác lạ đúng chất Mỹ.
Đơn cử như việc uống một ly cà phê đen nóng, khác với thói quen uống thẳng sau khi rót, các nhân viên pha chế ở Starbucks sẽ hướng dẫn khách hàng “tận hưởng” cà phê theo bốn bước: hít hà từng làn hương nồng nàn, hớp mạnh để cà phê lan tỏa vào trong khoang miệng, định vị những hương vị cảm nhận được và miêu tả lại trải nghiệm đó cho những người khác.
Hơn cả nhâm nhi, uống cà phê theo phong cách Starbucks còn giúp thực khách gọi tên được cảm nhận của vị giác và hiểu hơn về chính loại cà phê họ đang dùng.
Chính những kiến thức tích lũy được dần dần này sẽ biến những người không yêu cà phê thành tín đồ, và biến những tín đồ cà phê thành bậc thầy trong thưởng thức. Họ sẽ biết được cà phê Kenya thì phù hợp khi uống lạnh bởi vị chua mát dễ chịu giúp giải nhiệt ngày hè, hay dòng cà phê rang đậm là sự kết hợp hoàn hảo với những loại bánh vị socola.
Cụm từ “food pairing” chính là để chỉ cách kết hợp đầy tinh tế này, giúp dậy vị cà phê và cân bằng hương vị thức ăn. Điều này chưa được người Việt quá chú trọng khi họ thường gọi đồ theo sở thích khiến trải nghiệm chưa được tròn vẹn.
Qua 4 năm phát triển và mở rộng ở Việt Nam, Starbucks vẫn kiên trì hướng dẫn khách thưởng thức cà phê theo phong cách riêng của Starbucks |
Tuy là phong cách uống cà phê “take-away”, chủ yếu phục vụ mục đích chống buồn ngủ như thường thấy ở các quán Starbucks bên Mỹ, Starbucks ở Việt Nam có nét hòa nhập hơn với văn hóa thưởng thức cà phê như một thú vui ở nơi đây.
Nếu ai đã từng dạo qua các cửa hàng Starbucks ở những nước khác sẽ thấy, thương hiệu này mở những cửa hàng rộng rãi, nhiều chỗ ngồi hơn ở Việt Nam và đặc biệt chú trọng đến khâu thiết kế. Đây là một bước để tiến gần hơn đến văn hóa bản địa, nơi mà người dân thích ngồi lại nhâm nhi ly cà phê của họ, nhấp từng ngụm nhỏ và phiêu lưu trong dòng suy tưởng.
Một điều đặc biệt nữa đến từ những món đồ uống theo mùa của Starbucks. Chỉ được bán trong một khoảng thời gian nhất định, những hương vị liên tục được thay mới này mang đậm hương vị của từng mùa. Đó là hương hoa quả mọng giúp giải nhiệt mùa hè, hay vị socola ấm nóng ngọt ngào không thể thiếu trong mùa Giáng sinh.
Được pha chế cầu kỳ với những thành phần hảo hạng hơn, thức uống theo mùa của Starbucks có giá thành cao hơn nhưng thường xuyên “cháy hàng” do nhu cầu rất lớn của thực khách sành sỏi. Đây cũng là cách Starbucks tạo dấu ấn riêng biệt, bằng việc khơi dậy sự phấn khích và háo hức của khách hàng khi chờ đợi đến dịp được thưởng thức những hương vị yêu thích.
Cách thưởng thức cà phê theo cách riêng của Starbucks, vẫn gìn giữ những nét đặc trưng của cà phê Mỹ nhưng lại biết cách hòa nhập và tôn trọng văn hóa thưởng thức cà phê của người bản địa. Đây có lẽ là lý do thương hiệu này ngày càng được yêu mến, và đang dần dần đi vào cuộc sống của một bộ phận người Việt như một nét văn hóa uống cà phê mới lạ và độc đáo.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025