Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sao Đỏ thế hệ F1 Vũ Văn Tiền: Kỳ vọng lớp kế cận
Khánh An - 27/05/2014 07:37
 
Là một trong 10 Sao Đỏ thế hệ đầu tiên, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco cho rằng, sau cơn sóng thần, Sao Đỏ thế hệ mới đang nổi lên.
TIN LIÊN QUAN
  Lễ phát động Giải thưởng Sao Đỏ - 100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2014  
  Lễ phát động Giải thưởng Sao Đỏ - 
100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2014
 

Trong Lễ Phát động Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu 2014, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco đã kể lại chặng đường 15 năm của Giải thưởng Sao Đỏ với nhiều kỳ vọng vào thế hệ Sao Đỏ mới.

Kể lại câu chuyện của chính mình, cũng như các Sao Đỏ thế hệ đầu tiên, thành danh từ những chủ doanh nghiệp quy mô nhỏ, để hiện giờ nắm trong tay tài sản nhiều người mơ ước, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco cho rằng, thế hệ doanh nhân Sao Đỏ thế hệ đầu tiên đã làm tròn sứ mệnh lịch sử.

“Cách đây 15 năm, khi nền kinh tế bắt đầu bước vào giai đoạt thay đổi mạnh mẽ, nhiều cơ chế chính sách mới xuất hiện, thúc đẩy sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp, Giải thưởng Sao Đỏ được phát động để không chỉ tôn vinh những doanh nhân trẻ tiêu biểu mà còn động viên và khơi dậy tinh thần kinh doanh trong xã hội. Nhiều doanh nghiệp của các Sao Đỏ khi đó đã trở thành những tập đoàn lớn, có thể sánh vai với các doanh nghiệp trong khu vực”, ông Tiền nói và nhắc tới các Sao Đỏ thế hệ đầu.

   
  "Sao Đỏ" thế hệ đầu tiên - doanh nhân Vũ Văn Tiền  

Đó là Sao Đỏ Trương Gia Bình từ giấc mơ xuất khẩu 500 triệu USD phần mềm, có khoảng 50.000 chuyên gia phần mềm giờ đã thành ông chủ của FPT xuất khẩu hơn 1,5 tỷ USD, với hàng trăm ngàn cán bộ.

Đó là Sao Đỏ Trần Bá Dương đã đưa Ô tô Trường Hải từ một cơ sở sản xuất vừa phải, trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Đó là Sao Đỏ Trần Đình Long thành danh với thương hiệu Hòa Phát, một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thép...

Cũng phải nói thêm, những Sao Đỏ thế hệ đầu được tôn vinh trước khi Luật Doan nghiệp ra đời một năm. Cũng có nghĩa, họ là những người đầu tiên tận dụng được cơ hội được cho là mang tính "cách mạng" của Luật Doanh nghiệp trong việc xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi.

Tình hình hiện tại khác rất nhiều 15 năm trước, những điều kiện để tôn vinh, xây dựng những tấm gương “anh hùng thời bình” đang có.

Sau giai đoạn khủng hoảng kinh tế cả trong nước và quốc tế, mà các doanh nhân gọi là sóng thần, mọi việc dần ổn định, nhiều doanh nghiệp – doanh nhân đã lớn lên. Các doanh nghiệp đã bắt đầu chứng minh được sự lạc quan của mình.

Thời thế cũng đang đặt doanh nghiệp, doanh nhân vào giai đoạn buộc phải thay đổi để phát triển, đó là nâng cao năng lực cạnh tranh, quản trị doanh nghiệp để hội nhập kinh tế quốc tế, phù hợp với mô hình mới của nền kinh tế đang chuyển sang giai đoạn phát triển dựa trên sức cạnh tranh, hiệu quả.

“Cách đây hai năm mà nói chuyện này, tôi thầy nhiều người hoang mang. Giờ mọi việc đã khác, lạc quan và vui vẻ nói về bước phát triển tiếp”, ông Tiền chia sẻ tại lễ Phát động Giải thưởng Sao Đỏ và tin rằng, đang có những người hùng mới xuất hiện với tinh thần và khí thế mới.

Đây là năm đầu tiên Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 được mở rộng tới các doanh nhân có độ tuổi không quá 45. Trong số này, 10 doanh nhân tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn để tôn vinh Giải thưởng Sao Đỏ.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 30/8 nhân dịp Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ V.
 

TIN LIÊN QUAN
Chọn doanh nhân dám nghĩ, dám làm
Phần thưởng dành cho người dũng cảm
Chuyện nộp thuế của các Sao Vàng đất Việt
Vinh danh Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013
Truyền cảm hứng kinh doanh cho thế hệ trẻ
Toàn cảnh Lễ trao giải Sao Vàng đất Việt 2013

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư