-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Mùa 3 của chương trình Pursuing Purpose 2021 có chủ đề “Tiếp thêm sức bật - Góp tay cùng bạn vì một tương lai bền vững”.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết và các mối quan hệ để phát triển mô hình doanh nghiệp tạo tác động của mình như có 5 tháng đào tạo huấn luyện.
Mạng lưới hơn 100 cố vấn và chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực cũng được quy tụ nhằm hỗ trợ, tư vấn cho các start-up trong quá trình kiểm chứng mô hình kinh doanh, đưa sản phẩm ra thị trường.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tham gia Pursuing Purpose 2021 cũng sẽ có cơ hội nhận được khoản hỗ trợ tài chính lên đến 100 triệu đồng.
Theo ban tổ chức chương trình, để được tham gia chương trình, doanh nghiệp đang giải quyết một vấn đề xã hội, môi trường cụ thể thông qua mô hình kinh doanh cần có đội ngũ ít nhất 2 thành viên.
Doanh nghiệp cũng phải có sản phẩm hoặc có sản phẩm mẫu thử nghiệm cũng như cam kết đưa sản phẩm ra thị trường trong vòng một năm tới.
![]() |
| Nhân viên của Ve Chai Chú Hỏa (áo đỏ) làm việc tại chương trình Đổi rác thải tái chế lấy thực phẩm tại TP.HCM (Ảnh minh hoạ). |
Qua 2 mùa tổ chức, Pursuing Purpose đã cùng hơn 20 chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp 12 doanh nghiệp phát triển sản phẩm phù hợp và định hình mô hình kinh doanh tối ưu, tiêu biểu có thể kể đến Ve Chai Chú Hỏa, Tương Bần Tuệ Viên, Pando,…
Bắt đầu ý tưởng cách đây 8 năm nhưng với ít kinh nghiệm, Nguyễn Vạn Tiến, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành dự án Ve Chai Chú Hỏa đã mất một thời gian dài tìm mô hình kinh doanh.
Sau một thời gian cứ lầm lũi làm, vấp ngã thiếu kỹ năng quản lý, kỹ năng xây dựng doanh nghiệp, Vạn Tiến đã mở rộng kết nối tới các chuyên gia để tìm lời khuyên và tình cờ tham gia được chương trình Pursuing Purpose.
Từ những nhận xét thẳng thắm của các cố vấn, nhà sáng lập này đã bắt đầu cải thiện kế hoạch xây dựng thương hiệu, tuyển dụng và đào tạo cũng như truyền thông để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Sau khi chính thức đăng kí thương hiệu, Ve Chai Chú Hòa đã hợp tác với hàng loạt thương hiệu như 7Eleven, VinMart, Texas Chicken cũng như các hộ gia đình, doanh nghiệp, bệnh viện tại TP.HCM, hướng tới các giải pháp xử lý rác thải thân thiện môi trường trên phạm vi lớn hơn.
Doanh nghiệp này duy trì hoạt động với 3 mục đích chính gồm thay đổi thói quen - hành vi phân loại rác tại nguồn cho người dân, thay đổi mô hình kinh doanh phế liệu truyền thống tại các thành phố lớn và hỗ trợ nhóm người yếu thế trong xã hội.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

