Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 04 tháng 09 năm 2024,
Sắp diễn ra Hội nghị khu vực "Gateway to ASEAN" lần đầu tiên tại Việt Nam
Hà An - 04/09/2024 14:39
 
Hội nghị khu vực thường niên “Gateway to ASEAN” của Ngân hàng UOB sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 6/9/2024.

Hội nghị dự kiến quy tụ hơn 600 khách mời là các chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu khu vực để thảo luận về các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

ASEAN là khu vực kinh tế năng động và giàu tiềm năng, đã chứng tỏ sức bền bỉ đáng kinh ngạc trước những biến động toàn cầu để duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội trong nhiều năm qua. Theo Ngân hàng Phát triển châu Á, dự báo tăng trưởng GDP của Đông Nam Á năm 2024 đạt mức 5%, cao hơn so với các cường quốc kinh tế như Hoa Kỳ và Khu vực đồng Euro.

Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự trỗi dậy của ASEAN, không chỉ là lợi thế về nhân khẩu học bao gồm dân số trẻ đang gia tăng với gần 700 triệu dân và tầng lớp trung lưu đang phát triển, mà còn là vị trí địa lý nằm ở ngã ba của các tuyến thương mại chính với 3,4 nghìn tỷ USD thương mại toàn cầu mỗi năm.

Là ngân hàng hoạt động lâu đời và sở hữu mạng lưới sâu rộng nhất trong khu vực ASEAN, UOB nhận thấy tiềm năng to lớn và vị thế ngày càng được nâng cao của khu vực trong nền kinh tế toàn cầu đặc biệt là trước những xu hướng lớn về dịch chuyển thương mại toàn cầu có lợi cho ASEAN, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số và kinh tế bền vững.

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với ASEAN và nắm bắt được các cơ hội kinh doanh tại khu vực, Ngân hàng UOB đã khởi xướng Hội nghị kinh tế khu vực mang tên “Gateway to ASEAN” (Cửa ngõ vào ASEAN). Hội nghị được tổ chức thường niên tại các quốc gia ASEAN nơi UOB có hoạt động kinh doanh và là sự kiện quy mô lớn, quy tụ đông đảo khách mời là các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu và các nhà đầu tư đang hoạt động tại khu vực.

Với chủ đề “ASEAN - Crossroad to the world” (ASEAN - Giao điểm hội nhập kinh tế thế giới), Hội nghị năm nay tại Việt Nam sẽ thảo luận các yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực như các chính sách của Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy kinh tế số và hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0.

Khai mạc Hội nghị, đại diện lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo Ngân hàng UOB sẽ có bài phát biểu chia sẻ về tiềm năng to lớn của khu vực ASEAN và đặc biệt là Việt Nam trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy hoạt động giao thương toàn cầu và cam kết của UOB trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đóng góp lâu dài vào sự phát triển kinh tế và tăng trưởng bền vững của khu vực .

Tiếp theo đó, phần thảo luận mở đầu với chủ đề “Đổi mới và Phát triển bền vững: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng của khu vực ASEAN” sẽ được dẫn dắt bởi ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược Thị trường của Ngân hàng UOB (Singapore); ông William Fung, Phó chủ tịch Tập đoàn Fung Group và ông Goh Peng Ooi, Sáng lập và Chủ tịch điều hành Tập đoàn Silverlake Axis. Các diễn giả sẽ chia sẻ cái nhìn đa chiều từ góc độ doanh nghiệp cũng như phân tích các quan điểm chính sách để thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của khu vực.

Tiếp theo, ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán buôn và các Thị trường của Ngân hàng UOB (Singapore), cùng ông Kevin Huang, Giám đốc Vận hành của SCMP, sẽ tham gia cuộc trò chuyện về “ASEAN: Tâm điểm của tăng trưởng thương mại toàn cầu”. Buổi thảo luận sẽ làm rõ những lợi thế của ASEAN, sự trỗi dậy của khu vực với vị thế chiến lược trong thương mại toàn cầu và cách các doanh nghiệp có thể tận dụng những cơ hội giao thương mạnh mẽ tại đây.

Tại phần cuối của chương trình, hội nghị sẽ tổ chức các phiên thảo luận chuyên đề với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu như BW Industrial, Carrier, Coca-Cola, DHL Express, Marou Chocolate, Schneider Electric, TTC AgriS và Warburg Pincus. Các phiên thảo luận này sẽ tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp về cách họ thiết lập chuỗi cung ứng, mở rộng sang Việt Nam và phát triển bền vững để nắm bắt các cơ hội tại ASEAN, nơi giao thoa với kinh tế thế giới.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 9h15, ngày 6/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall Sala, TP.HCM với sự tham gia của các diễn giả uy tín trong các phiên thảo luận chuyên đề quan trọng.

Chuyên gia UOB: Tỷ giá giảm nhiệt, Ngân hàng Nhà nước có thể giữ nguyên lãi suất
Tỷ giá đã giảm nên Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm bớt áp lực về điều hành tỷ giá và có thể giữ nguyên lãi suất ở mức cao để giải quyết các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư