Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra Startup Weekend Sài Gòn
Hải Đăng (ICT News) - 11/05/2016 07:48
 
Startup Weekend Sài Gòn cho phép các bạn trẻ khởi nghiệp gặp gỡ nhiều chuyên gia, sau đó có thể tạo nhóm để lên kế hoạch khởi nghiệp dưới sự hướng dẫn của đàn anh.

Startup Weekend là chuỗi những sự kiện phi lợi nhuận được tổ chức nhằm quy tụ nhiều cá nhân, từ những doanh nhân khởi nghiệp cho đến lập trình viên, nhà thiết kế. Trong suốt 3 ngày cuối tuần này từ 13-15/5 (bắt đầu từ 18 giờ 30 thứ Sáu), người tham dự sẽ trực tiếp gặp gỡ những gương mặt nổi bật của cộng đồng startup để cùng lắng nghe những câu chuyện, học hỏi những kinh nghiệm sống còn trên con đường đi đến thành công.

Tiếp theo đó, người tham dự cùng nhóm của mình, hoặc tạo nhóm mới tại sự kiện, trực tiếp lên kế hoạch khởi nghiệp với sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, và trình bày kế hoạch của mình trước ban giám khảo là những cá nhân có tiếng trong cộng đồng startup. Đây sẽ là nền tảng để chính những dự án khởi nghiệp đi những bước đi đầu tiên.

Sự kiện nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ cùng nhau học cách khởi tạo một dự án khởi nghiệp, nhận biết những thực tế về thương mại, khách hàng tiềm năng đồng thời xây dựng mối quan hệ trong cộng đồng startup Việt.

Startup Weekend được tổ chức trên khắp 150 nước toàn cầu. Đến nay hơn 23.000 nhóm khởi nghiệp đã được thành lập, hơn 193.000 thành viên tham gia kết nối, đã tổ chức được hơn 2.900 sự kiện.

Ban giám khảo sự kiện tuần này có Trần Bình, một trong những thành viên người Việt ít ỏi của quỹ đầu tư 500 Startups, trụ sở chính tại thung lũng Silicon (Mỹ). Anh Bình là một tên tuổi nổi danh trong làng công nghệ trên thế giới với 20 năm kinh nghiệm, anh tham gia phát triển game cho Nintendo 64 và PlayStation đầu tiên từ năm 13 tuổi. Năm 2008, anh Trần Bình và một người bạn Mỹ cùng sáng lập công ty khởi nghiệp Klout và được mua lại vào năm 2014 với giá 200 triệu USD. Anh nằm trong danh sách “Silicon Valley 100” do Business Insider xếp hạng năm 2013 và “26 Up-and-Coming Tech Entrepreneurs You Need To Watch” (26 doanh nhân công nghệ bạn nên quan sát) năm 2012.

Sự kiện cũng có Phạm Hoàng Thái Dương, người đã khởi nghiệp thương hiệu hoayeuthuong với số vốn 700USD, sau đó đem lại doanh thu hàng tháng hơn 900 triệu đồng (tính tới tháng 10/2015).

Theo thông tin từ đại diện Startup Weekend Sài Gòn, chương trình sẽ tổ chức với tiếng Anh là ngôn ngữ chính, được tổ chức vào ngày 13, 14, và 15 tháng 5, năm 2016, tại Silicon Straits Saigon
147 Tôn Dật Tiên, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Startup Việt chia sẻ bí quyết giúp gọi vốn thành công tại thung lũng Silicon
Để được nhận vào một "vườn ươm" startup tại thung lũng Silicon là chuyện không đơn giản. Một startup Việt đã làm được điều đó và đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư