Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sắp khai trương Trung tâm Thương mại miễn phí thuê mặt bằng
- 28/01/2015 17:27
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia Đường "bia" nghi có kẻ gây cháy tại Hòa Bình Green City
Hoà Bình Green City trở lại hoạt động bình thường
Đại gia "Đường bia": Sau bia cỏ là chung cư dát vàng
Trung tâm thương mại V+ miễn phí tiền thuê vô thời hạn
Sốc: Đại gia Đường “bia” tặng 25.000 m2 sàn thương mại cho hàng Việt

Theo ông Đường,  Tập đoàn Hòa Bình đã quyết định miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng để các doanh nghiệ[ trong nước tiêu thị, trưng bày hàng hóa chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất. Đây là hành động thực tế của Hoà Bình nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần quảng bá hình ảnh, con người, sản phẩm Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hòa Bình Group tại buổi Họp báo.

Chính ông Đường vào tháng 4/2008,  đã gửi một bức tâm thư tới Bộ Chính trị đề xuất phát huy tinh thần dân tộc “Người Việt dùng hàng Việt”.

Trong thư, ông Đường tha thiết: “Đề nghị các đồng chí chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí thông báo rộng rãi cho toàn dân biết tình hình đất nước ta đang gặp nhiều khó khăn trong thời kỳ kinh tế hội nhập. Tuy rằng, chất lượng sản phẩm trong nước chưa cao, giá thành chưa có thể rẻ bằng các sản phẩm cùng loại nhập ngoại do các doanh nghiệp sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn về vốn, việc đầu tư thiết bị sản xuất với công nghệ còn chưa hiện đại,  nên chưa thể giảm giá thành sản phẩm ngay được, nhưng bằng việc động viên, tuyên truyền, phát huy tinh thần ‘Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam’, chúng ta sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển, có như vậy mới làm cho dân giàu, nước mạnh”.

Một năm sau, Bộ Chính trị có Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trung tâm Thương mại V+
Trung tâm Thương mại V+ của Hòa Bình Group tại số 505 Minh Khai, TP.Hà Nội trước giờ khai trương.

Theo ông Đường, một vấn đề sống còn của nền kinh tế là phải đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước tại thị trường nội địa và muốn làm điều đó phải có hệ thông phân phối. Ai nắm hệ thống phân phối sẽ chi phối hệ thống sản xuất. Nhưng hiện nay thị phần phân phối và bán lẻ tại Việt Nam đang bị các nhà đầu tư nước ngoài chi phối. Chính vì vậy, Hòa Bình quyết định hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh sản xuấtt, tiếp thị và tiêu thụ hàng hóa bằng cách miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng tại TTTM V+ rộng 25.000m2, có giá trị hơn 500 tỷ đồng.

Nếu mô hình này thực hiện thành công, ông Đường sẽ nhân rộng mô hình TTTM V+ ra khắp các tỉnh thành trong nước.

Một trong những sản phẩm trong nước đầu tiên được trưng bày và tiêu thụ tại TTTM V+ là nước ngọt có ga nhãn hiệu V Cola do chính Hòa Bình đầu tư, sản xuất. Nhà máy Bia và Nước giải khát Hòa Bình có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế khoảng 200 triệu lít/năm.

Hiện nhà máy cho ra lò 4 loại sản phẩm dạng lon là nước ngọt có gas V Cola, nước tăng lực Fansipan Gold và Fansipan Red và nước uống thể thao Sport 5. Trong năm nay, nhà máy sẽ sản xuất thêm nhiều sản phẩm như nước cam ép và bia.

Nhà máy sử dụng nguyên liệu và hương liệu nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới như Firmenich là tập đoàn lớn nhất của Thụy Sỹ về hương hiệu và DSM là công ty đa quốc gia cung cấp vi chất hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hà Lan.

Nhà máy Bia và Nước giải khát Hòa Bình tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh của Hòa Bình là nhà máy sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư. Hiện nay, thị trường nước ngọt có gas hoàn toàn do hai doanh nghiệp nước ngoài là Coca Cola và Pepsi chiếm lĩnh. Trước đây, đã có doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực này, nhưng không đủ sức đối đầu với doanh nghiệp nước ngoài nên buộc phải thoái lui.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư