
-
Du lịch Đà Nẵng nhiều khởi sắc trong tháng 7
-
Du lịch Việt Nam cần “hộ chiếu xanh” để hội nhập toàn cầu
-
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn
-
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế
Ngày 26/8, tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Tổ chức HorecFex Việt Nam và Liên chi hội Khách sạn Việt Nam khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành HORECA, khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ẩm thực.
Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, việc sáp nhập Đà Nẵng - Quảng Nam đã kiến tạo kỷ nguyên mới cho ngành du lịch của thành phố, tạo nên lợi thế cạnh tranh mới.
Du lịch thành phố Đà Nẵng mới sở hữu vị trí địa lý trung tâm miền Trung, hệ sinh thái tài nguyên phong phú, hạ tầng và dịch vụ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng; nhu cầu du lịch trải nghiệm, MICE, thị trường quốc tế mở rộng.
Ngoài ra, có sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn và thương hiệu khách sạn quốc tế; có các cơ chế ưu đãi, đặc thù.
![]() |
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành HORECA, khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ẩm thực. |
Thành phố Đà Nẵng mới sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, với 2 sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế và đặc biệt hệ thống dịch vụ với chất lượng rất cao.
Đà Nẵng cũng có cơ sở lưu trú 5 sao đứng đầu Việt Nam; số lượng buồng phòng hơn 65.000, tương đương với các trung tâm du lịch châu Á. Bên cạnh đó còn có nguồn nhân lực du lịch - dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao…
“Sự sáp nhập không chỉ cộng gộp tiềm năng hai địa phương mà còn tạo ra “cú huých” nâng tầm vị thế du lịch Đà Nẵng thành trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm khu vực và quốc tế”, ông Dũng nhận định.
Theo ông Cao Trí Dũng, du lịch thành phố Đà Nẵng cần tiếp tục ưu tiên mở rộng và nâng cấp hạ tầng, đặc biệt với hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng và trung tâm hội nghị MICE đạt chuẩn quốc tế.
Ngoài ra, gắn phát triển du lịch với bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường và nâng cao sinh kế cộng đồng để tạo nên mô hình tăng trưởng bền vững, khác biệt .
Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cần cơ chế ưu đãi mạnh mẽ thu hút đầu tư chiến lược, tập trung vào những dự án tạo dấu ấn khác biệt. Các sản phẩm đặc thù như du lịch ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, sự kiện - lễ hội quốc tế và du lịch xanh sẽ là động lực tăng trưởng mới.
Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục mở rộng hợp tác vùng với Huế, Quảng Ngãi và kết nối quốc tế, đặc biệt là trục hành lang Việt - Lào, để mở rộng không gian phát triển.
![]() |
Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại sự kiện. |
Theo Chủ tịch TP.Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, Đà Nẵng hiện sở hữu nhiều lợi thế vượt trội về tài nguyên du lịch cùng hệ thống hạ tầng hiện đại. Đặc biệt, số lượng cơ sở lưu trú 4-5 sao tại Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước, với nhiều thương hiệu tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.
Thành phố Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á, thuộc Top 50 thành phố hấp dẫn nhất toàn cầu và Hội An được xếp hạng thứ 6 trong top 25 thành phố đẹp nhất thế giới 2025. Đáng chú ý, Đà Nẵng cũng dẫn đầu Chỉ số phát triển du lịch cấp tỉnh (VTDI) năm 2024.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch TP.Đà Nẵng, để khai thác tối đa tiềm năng và tạo ra những giá trị bền vững, Thành phố cần có những đổi mới, sáng tạo và sự hợp tác chặt chẽ từ nhiều phía, bao gồm sự đồng hành, gắn kết giữa nhà nước và doanh nghiệp.
Du lịch thành phố Đà Nẵng mở rộng dư địa sau sáp nhập. |
Ngành dịch vụ, du lịch thành phố cần mạnh mẽ thay đổi định hướng phát triển theo hướng du lịch, dịch vụ chất lượng cao, xanh và bền vững, đảm bảo hài hòa…
“Thành phố cam kết hỗ trợ tối đa để xây dựng môi trường thuận lợi phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có du lịch, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh, đóng góp vào phát triển của thành phố”, ông Triết khẳng định.
Chủ tịch TP.Đà Nẵng đánh giá cao ban tổ chức sự kiện HorecFex Việt Nam 2025, tạo cơ hội để các bên kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau đưa ra những giải pháp đột phá, mang tính chiến lược để hoàn thiện chất lượng dịch vụ của ngành.
Diễn ra đến hết 27/8, triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành HORECA có hơn 55 phiên thảo luận chuyên sâu về giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý, vận hành bền vững doanh nghiệp.
Diễn đàn cập nhật xu hướng và giải pháp công nghệ mới nhất dành cho ngành khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ẩm thực. Ngoài ra, khách tham dự trực tiếp tương tác với những giải pháp robot tiên tiến đang được ứng dụng trong ngành khách sạn, nhà hàng và du lịch…
-
Sáp nhập giúp nâng tầm vị thế của du lịch Đà Nẵng -
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
Tận dụng “đòn bẩy” visa để hút khách cao cấp -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế -
Hà Nội: Du lịch Hương Sơn tìm lời giải hút khách bốn mùa -
Chính sách visa mở rộng cơ hội cho du lịch nghỉ dưỡng -
Du lịch lễ 2/9: Sun World ba miền tưng bừng cờ hoa, ngập tràn ưu đãi
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”