Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 11 năm 2024,
SASCO 9 năm liên tiếp giữ vững vị thế Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam
Minh Hải - 30/11/2024 09:09
 
Ngày 29/11/2024 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) tiếp tục lần thứ 9 được vinh danh Top 10 doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình tiên phong và nỗ lực không ngừng thực thi các giá trị bền vững, góp phần phát triển nền kinh tế xanh, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến lối sống hiện đại.

Bà Tôn Nữ Diệu Trí, Phó tổng giám đốc (thứ 4 từ trái sang), đại diện cho SASCO đón nhận chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam.

Bà Tôn Nữ Diệu Trí, Phó tổng giám đốc SASCO chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới  nhiều biến động, chiến lược phát triển bền vững đã đưa doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn thách thức, tạo động lực phát triển dài hạn và gắn kết các mục tiêu bền vững trong suốt hành trình phát triển. Trong đó, mỗi dự án kinh doanh, mỗi bước đi của SASCO không chỉ xây dựng giá trị kinh tế, mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn và bền vững, khẳng định vai trò tiên phong của SASCO trong việc kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn”.

SASCO SHOP thiết kế từ vẻ đẹp bản sắc Việt Nam, mang đến những trải nghiệm văn hóa, mua sắm thú vị trước mỗi chuyến bay.

Chuyển đổi số kết hợp với chuyển đổi xanh- giải pháp tạo đột phá phát triển bền vững

Trong không gian năng động của thị trường hiện đại, nhiều thách thức cạnh tranh, SASCO tập trung giải pháp chuyển đổi kép, kết hợp giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, xem đó là chìa khóa để đạt đến phát triển bền vững.

Trọng tâm của chiến lược không chỉ là sự thay đổi công nghệ mới mà nâng cao khả năng nắm bắt, thích ứng linh hoạt những xu thế tiêu dùng, thị trường đang liên tục chuyển động. SASCO đã áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quản trị và vận hành, giúp cá nhân hóa, gia tăng trải nghiệm của từng hành khách. Đồng thời, việc tích hợp các nền tảng bán lẻ trực tuyến giúp tăng sự thuận tiện, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

SASCO xây dựng hình ảnh doanh nghiệp là một thương hiệu xanh gắn liền trách nhiệm với môi trường. Công ty thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng trên toàn hệ sinh thái dịch vụ; đầu tư mạnh mẽ vào thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chọn lọc và ưu tiên cung ứng sản phẩm, dịch vụ xanh, khuyến khích hành khách lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nỗ lực phục hồi hệ sinh thái ven biển, dự án “Chồi Xanh hạnh phúc” được phối hợp thực hiện cùng địa phương huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), khởi đầu với 1000 cây đước hướng tới mục tiêu giảm thiểu xâm nhập mặn, chống biến đổi khí hậu.

“Green Day - Green Life” tiếp tục đánh dấu năm thứ ba liên tiếp với 3.000 cây thông ba lá, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh.

Chiến dịch “Ươm mầm nhỏ, vươn khát vọng xanh” triển khai tại sân bay Tân Sơn Nhất góp phần thay đổi nhận thức và hành động của hàng triệu khách hàng về tiêu dùng có trách nhiệm.

Khát vọng nâng tầm - hướng tương lai bền vững

Hành trình 9 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam là thành quả của nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của SASCO. Đặc biệt, trong kỷ nguyên mới với những cơ hội và thách thức đầy biến động, SASCO đã khẳng định vị thế tiên phong bằng khát vọng vươn tầm, hướng tương lai bền vững.

The SENS Leisure Lounge khai trương tại Phú Quốc là một bước trong chiến lược SASCO mở rộng hệ thống phòng chờ khắp sân bay Việt Nam.

Thành công của SASCO thể hiện rõ qua khả năng thích nghi và sáng tạo các dịch vụ độc đáo, đón đầu xu hướng du lịch, tiêu dùng hiện đại. Năm 2024, SASCO ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc nhờ cải tiến toàn diện cả tại thị trường truyền thống Tân Sơn Nhất và mở rộng hợp tác chiến lược trong và ngoài nước. Trong đó, phòng chờ thương gia The Sens Leisure Lounge Phú Quốc vừa khai trương cuối tháng 11/2024 mở ra khái niệm mới về concept leisure - nghỉ dưỡng, khởi nguồn từ tầm nhìn chiến lược của SASCO hướng đến dịch vụ phòng chờ “tinh hoa” cho trải nghiệm “không giới hạn” cùng sứ mệnh tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, việc ký kết hợp tác toàn diện cùng Airport Dimensions - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về trải nghiệm sân bay, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm và dịch vụ xứng tầm quốc tế.

Nguồn nhân lực hạnh phúc, cộng đồng thịnh vượng

Trong bối cảnh kinh doanh đầy biến động, SASCO đặt con người làm trung tâm trong chiến lược của mình. Với phương châm “Đa dạng, bình đẳng, hòa nhập” công ty xây dựng các chính sách nhân sự tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu của môi trường kinh doanh hiện đại, đồng thời tạo dựng một nguồn nhân lực hạnh phúc, tận tâm.

Cuộc thi "Tiếng nói người tiên phong" đã phát huy mạnh mẽ khát vọng sáng tạo, bản lĩnh, cống hiến của thế hệ trẻ SASCO. Nhiều ý tưởng đột phá được ươm mầm, nhanh chóng triển khai vào thực tiễn, thiết thực mang lại hiệu quả tích cực trong kinh doanh, nâng cao thể chất, văn hoá doanh nghiệp, các dự án Xanh tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng trên toàn chuỗi dịch vụ SASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiến dịch tiêu dùng xanh được triển khai từ cuộc thi “tiếng nói người tiên phong”.

Năm 2024, SASCO tiếp tục ghi dấu ấn lan tỏa giá trị nhân văn với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, góp phần xây dựng một xã hội thịnh vượng và bền vững. Đồng hành cùng mục tiêu quốc gia “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên cả nước SASCO đã trao tặng 10 căn nhà tình thương, tình nghĩa đến các hộ khó khăn các huyện vùng ven Hà Nội và TP.HCM.

Dự án giáo dục Ươm những mầm xanh, Cùng con đi tiếp cuộc đời đã nâng bước học sinh khắp các tỉnh thành cả nước liên tục qua các năm học. Đến nay, từ dự án, nhiều học sinh đã thẳng bước đến giảng đường đại học đón chào tương lai rộng mở.

Chọn hướng đi xanh khởi đầu từ dịch vụ, SASCO 9 năm liền đứng Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam. Màu xanh thương hiệu SASCO - biểu tượng của sự tươi mới và khát vọng vươn tầm luôn là dấu ấn đặc trưng của thương hiệu dẫn đầu dịch vụ hàng không tại Việt Nam. SASCO đang vững bước trên hành trình mới, hướng đến các giá trị vươn tầm khu vực và truyền cảm hứng về một thương hiệu Việt đầy trách nhiệm, bản lĩnh tiên phong, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, phồn vinh của đất nước.

Lễ công bố CSI 2024 đã biểu dương 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu ở cả lĩnh vực sản xuất và thương mại - dịch vụ. Trong đó, Top 10 Doanh nghiệp bền vững ở hai lĩnh vực này ghi nhận tỷ lệ 50% doanh nghiệp trong nước và 50% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Điều này thể hiện các doanh nghiệp nội địa đã có bước tiến bộ vượt bậc và cuộc chơi phát triển bền vững không còn chỉ là của các doanh nghiệp FDI có nền tảng quản trị tốt.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, Phó trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2024 khẳng định tầm quan trọng của việc củng cố năng lực quản trị công ty bền vững theo trụ cột ESG, từ đó góp phần nâng cao “sức mạnh nội tại” để doanh nghiệp có thể hiện thực hóa các chiến lược phát triển bền vững tích hợp trong chiến lược sản xuất - kinh doanh, giúp cải thiện năng lực cạnh tranh và sức chống chịu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ngày 4/11/2024, tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) lần thứ 5 liên tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư