Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
SASCO chung tay xây dựng ý thức xanh cho thế hệ vàng
Minh Hải - 23/04/2021 16:03
 
Trong dịp kỷ niệm 51 năm ngày ra đời “Ngày Trái Đất” 22/4, một ngày hội ý nghĩa mang tên “Em yêu hành tinh xanh” được diễn ra tại ba trường tiểu học thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn Thanh niên SASCO cùng huyện Đoàn Long Thành, thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Bình Sơn vun trồng những cây xanh đầu tiên trong khuôn viên nhà trường

“Em yêu hành tinh xanh” đã diễn ra tại các Trường Tiểu học Bình Sơn, Trường Tiểu học Bình An và Trường Tiểu học Cầu Xéo.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hành động vì môi trường của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Qua các hoạt động thật gần gũi với đời sống hàng ngày nhưng không kém phần thú vị như: trồng cây xanh, đổi rác thải - nhận sen đá, tặng quà với thông điệp bảo vệ môi trường, tặng thùng rác phân loại rác thải hay tặng khu vui chơi thiếu nhi … SASCO hướng đến mục tiêu “xanh hóa” trường học, góp phần cải thiện chất lượng không khí trong môi trường học đường đồng thời lan tỏa thông điệp xanh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ.

Sân trường xanh mát

Khi các chỉ số về môi trường và ô nhiễm không khí ngày càng xấu đi, diện tích rừng bị thu hẹp và hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng nghiêm trọng, thế hệ trẻ là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và cũng chính là niềm hi vọng lớn nhất. Các em chính là thế hệ vàng - những người sẽ tạo nên thay đổi to lớn, đóng vai trò chính trong tiến trình phát triển bền vững của quốc gia nói riêng và cả nhân loại nói chung. Như một nhu cầu thiết yếu, ngày càng có nhiều chương trình hành động vì môi trường chọn thế hệ trẻ làm trung tâm.

Với mong muốn tạo nên những cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần cải thiện chất lượng không khí và nâng cao ý thức về môi trường cho học sinh, Đoàn Thanh niên SASCO đã cùng huyện Đoàn Long Thành, thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Bình Sơn vun trồng những cây xanh đầu tiên trong khuôn viên nhà trường.

Bên cạnh đó, SASCO cũng trao tặng 300 chậu cây tươi tốt treo quanh khu vực lớp học của Trường Tiểu học Bình An, Trường Tiểu học Cầu Xéo mang đến màu xanh thiên nhiên phủ quanh không gian học tập mỗi ngày của các bạn nhỏ. 

“Cây xanh từ chương trình không chỉ giúp môi trường học đường trong lành hơn, tươi mới hơn mà còn khuyến khích học sinh có ý thức chăm sóc bảo vệ cây. Mang cây xanh đến gần với các em từ lứa tuổi này sẽ ươm mầm được tình yêu cây cối, yêu thiên nhiên, yêu môi trường trong các em, giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ cây xanh cũng như lan tỏa tinh thần ấy đến tất cả bạn bè, mọi người xung quanh”, ông Nguyễn Hồ Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Sơn bày tỏ niềm vui sau buổi trồng cây xanh cùng các học sinh của mình.

Hoạt động đổi rác thải - nhận đồ dung học tập, sen đá lan tỏa thông điệp xanh bảo vệ môi trường

Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ

Không chỉ phủ xanh không gian các trường học, chương trình còn lan tỏa thông điệp yêu hành tinh xanh, sống xanh qua những sân chơi rộn ràng cùng những trò vui sinh động, ngập tràn hứng khởi. Gian hàng Đổi rác thải độc hại lấy sen đá nhộn nhịp phân loại rác thải, đổi rác thải lấy những quà tặng xinh xắn với thông điệp bảo vệ môi trường.

Các bạn nhỏ đã mang pin, chai nhựa, ống hút nhựa, vỏ hộp sữa… đến gian hàng và được hướng dẫn phân loại rác vào thùng rác 3 ngăn để nhận về những cây sen đá nhỏ xinh có đính kèm thông điệp ngắn gọn như: “Xin cậu đừng bao giờ ném pin vào thùng rác nhé!”, “Bạn có biết rằng mỗi cục pin bị vứt ra môi trường sẽ làm ô nhiễm 1 mét khối đất và 500 lít nước trong tận 50 năm không?”, “Bạn có bao giờ tự hỏi những chai nhựa chúng ta dùng xong sẽ đi về đâu không?”… Những thông tin ngắn gọn được nhắn nhủ trong món quà nhỏ xinh với hi vọng sẽ đến với thật nhiều bạn nhỏ qua những cuộc trao đổi, bàn luận của các “nhà bảo vệ môi trường nhí”.

SASCO hướng dẫn các em học sinh phân loại rác thải tại chương trình

Bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu phó trường Tiểu học Bình An nhận xét việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh của chương trình Em yêu hành tinh xanh rất thiết thực. Không quá vĩ mô, không chỉ là lý thuyết suông, những hành động rất gần gũi mà chương trình mang đến như chăm sóc cây xanh, phân loại rác thải tại nguồn, hay chỉ đơn giản là khuyến khích các bạn học sinh không xả rác bừa bãi đã góp phần hình thành nên thói quen đối xử tốt với thiên nhiên, với môi trường sống.

Bên cạnh hoạt động trồng cây, tổ chức sân chơi sống xanh, SASCO cũng dành tặng cho ba trường Tiểu học Bình Sơn, Bình An và Cầu Xéo khu vui chơi dành cho trẻ em với đa dạng các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt … được sản xuất từ vật liệu thân thiện với môi trường, giúp các em vui chơi, rèn luyện sau giờ học.

“Hy vọng màu xanh trong sân trường, lớp học hôm nay, màu xanh trong ý thức tâm hồn của các em học sinh và chính các đoàn viên thanh niên chúng tôi sẽ được lan tỏa, nhân lên trên mọi miền đất nước”. Bạn Nguyễn Trâm Anh- Bí thư đoàn SASCO chia sẻ.

Chung tay giải bài toán nước sạch cho người dân
Bên cạnh nỗ lực từ cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp cũng đang vào cuộc mạnh mẽ, góp phần kéo giảm tỷ lệ người dân không được tiếp cận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư