-
TP.HCM "điểm danh" các đơn vị giải ngân vốn bồi thường dự án công thấp -
Chủ Tập đoàn Phúc Sơn bất ngờ rút kháng cáo -
Đà Nẵng: Tạm dừng thi công khu vực sạt lở tại Khu đô thị Capital Square 3
-
Hàng tuần phải báo cáo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ -
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x”
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Ghi nhận của phóng viên, các đơn vị chức năng huyện Mỹ Lộc và tỉnh Nam Định đã tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, hướng dẫn phương tiện và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định pháp luật (nếu có).
Đơn vị thu phí - Công ty Cổ phần Tasco đã công khai bảng phí qua trạm đối với từng loại xe, đồng thời lắp đặt loa truyền thanh thông báo công khai thông tin về hoạt động thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc; những loại xe được ưu tiên, không mất phí khi qua trạm để các đơn vị vận tải, chủ phương tiện và nhân dân trên địa bàn nắm được và thực hiện.
Hiện hoạt động thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc trong sáng 20/3 diễn ra bình thường. Các chủ phương tiện và nhân dân chấp hành nghiêm quy định trả phí khi qua trạm.
Một số lái xe cho rằng, mức phí đã giảm hiện đang áp dụng tương đối phù hợp. Đơn vị thu phí cũng đã sử dụng một số làn thu phí tự động không dừng và công khai, minh bạch các thông tin liên quan, nhất là được các cơ quan chức năng Trung ương, địa phương cho phép hoạt động trở lại nên mọi người đồng thuận và chấp hành quy định.
Trước đó, từ cuối tháng 7/2018 BOT Mỹ Lộc vấp phải sự phản ứng của các đơn vị vận tải và lái xe nên phải xả trạm, ngừng thu phí. Tuy nhiên, thời gian thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc theo hình thức BOT vẫn còn 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027) mới kết thúc.
Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khẳng định, việc thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc đúng quy định của pháp luật nên các cơ quan Trung ương và tỉnh Nam Định đã thống nhất với Công ty Cổ phần Tasco điều chỉnh giảm phí qua trạm đối với các phương tiện và đồng ý để đơn vị này thu phí trở lại.
Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng giảm từ 30.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt; xe từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 40.000 đồng/lượt xuống còn 25.000 đồng/lượt; xe 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống 35.000 đồng/lượt; xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn và container 20 feet giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống 60.000 đồng/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên và container 40 feet giảm từ 160.000 đồng/lượt xuống còn 120.000 đồng/lượt.
Để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân trên địa bàn đặt trạm thu phí, Công ty Cổ phần Tasco đã miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ qua Trạm BOT Mỹ Lộc đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí (phương tiện không kinh doanh); xe của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; xe công vụ của các cơ quan Nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; xe vận chuyển rác thải (xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh) và xe buýt nội tỉnh.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, hiện Quốc lộ 21 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng đoạn qua Nam Định vẫn đang khai thác hiệu quả.
Các phương tiện có thể lựa chọn phương án đi đường không mất phí bằng việc đi vào Quốc lộ 21, không đi vào tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT mà không ảnh hưởng tới lộ trình từ thành phố Nam Định đi Hà Nam, Hà Nội và ngược lại.
Theo hồ sơ dự án, tháng 7/2008, UBND tỉnh Nam Định và Công ty Cổ phần Tasco đã ký Hợp đồng về việc xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Dự án bao gồm một tuyến đường chính và một tuyến đường nhánh. Tuyến đường chính dài 3,9 km, nối từ Quốc lộ 10 (đoạn qua địa bàn thành phố Nam Định) chạy lên phía huyện Mỹ Lộc.
Dự án đường BOT trên có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 487,7 tỷ đồng; trong đó, hạng mục đường giao thông 425,5 tỷ đồng, hạng mục trạm thu phí 62,2 tỷ đồng.
-
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x” -
Diễn biến mới trong cuộc giải cứu dự án Shizen Home của Gotec Việt Nam -
Hải quan khởi tố hai vụ buôn lậu, cảnh báo nguy cơ “rác công nghiệp” tràn vào Việt Nam -
Nhiều vi phạm tại dự án trong hai khu công nghiệp ở Lâm Đồng -
Quảng Ngãi với “nút thắt” của dự án cảng cá -
Quảng Ngãi thu hồi hơn 33 ha đất vi phạm của Công ty dược liệu và thực phẩm Măng Đen
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
