
-
DIC Corp bán sỉ dự án để hỗ trợ kết quả kinh doanh ngắn hạn
-
Lộ diện nhà đầu tư mới vào dự án Cát Bà Amatina
-
Hanoitourist "dứt ruột" thoái vốn
-
Xây dựng CDC lên kế hoạch lãi 47,28 tỷ đồng trong năm 2025
-
Cảng Đình Vũ sẽ góp hơn 23,9 tỷ đồng nâng cấp luồng hàng hải tại Hải Phòng -
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD
Yeah1 công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với những tín hiệu tích cực.
Doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm ước đạt 139,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chuyển biến đạt hơn 8 tỷ đồng, so với số lỗ cùng kỳ là 196,7 tỷ đồng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn ước đạt 139,6 tỷ đồng, hoàn thành 24% kế hoạch, trong đó hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo – tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.
Lợi nhuận sau thuế của Yeah1 có chiều hướng cải thiện mạnh đạt hơn 8 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước lỗ 196,7 tỷ đồng và đạt xấp xỉ 33% so với kế hoạch. Chi phí hoạt động trong nửa năm đầu duy trì ở mức 37,1 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ.
Theo thống kê, đặc thù hoạt động kinh doanh ngành là ngân sách truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu, 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào 6 tháng cuối năm để đẩy mạnh kinh doanh, nên điểm rơi doanh thu của Yeah1 cũng sẽ tăng tương ứng và kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch.
Kết quả 6 tháng đầu năm 2022 đạt được còn khiêm tốn, nhưng cho thấy hiệu quả của công cuộc tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn, tạo nền tảng cho sự phát triển mạnh trong thời gian tới.
Hai mảng doanh thu đóng góp chính trong 6 tháng vừa qua là dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền hình. Đối với mảng tư vấn truyền thông quảng cáo, Yeah1 triển khai chiến lược toàn diện cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo (creative), xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội (social community) và tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh (Omni channels), CDP (Customer Data Platform) để nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân người dùng và tăng hiệu quả bán hàng cho các nhãn hàng. Sự tiên phong này trong cung cấp dịch vụ này sẽ giúp Tập đoàn tăng doanh thu trong nửa cuối năm và đặc biệt trong các năm tiếp theo.
Mảng tổ chức sự kiện thu hút đông cộng đồng tham gia cũng là thế mạnh của Yeah1 sẽ được khôi phục trở lại sau 2 năm đại dịch Covid. Trong quý II vừa qua, Yeah1 cùng Revive (Suntory PepsiCo) đã tổ chức thành công sự kiện Revive Water Run tại TP.HCM, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội. Đây là sự kiện đường chạy nước đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 runners và là sự kiện có lượt tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội.
Ở mảng truyền hình, Yeah1 đã thực hiện sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp truyền thông STV (“STV”) sở hữu hai kênh nội dung truyền hình là StyleTV & InfoTV. Với sự sáp nhập này, Yeah1 kỳ vọng sẽ chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vẫn chiếm 25% - 30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/7, cổ phiếu YEG tăng 700 đồng lên 24.700 đồng/cổ phiếu.

-
Cảng Đình Vũ sẽ góp hơn 23,9 tỷ đồng nâng cấp luồng hàng hải tại Hải Phòng -
Nhà Khang Điền, Hodeco lấn sân sang bất động sản công nghiệp -
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD -
Kinh Bắc “khát vốn” giữa lúc tiềm năng còn bỏ ngỏ -
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường -
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998 -
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City