
-
ĐHĐCĐ City Auto: Phát hành 30 triệu cổ phiếu riêng lẻ để bổ sung vốn kinh doanh
-
Viglacera lên kế hoạch lãi 1.743 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
Yeah1 công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với những tín hiệu tích cực.
Doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm ước đạt 139,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chuyển biến đạt hơn 8 tỷ đồng, so với số lỗ cùng kỳ là 196,7 tỷ đồng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn ước đạt 139,6 tỷ đồng, hoàn thành 24% kế hoạch, trong đó hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo – tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.
Lợi nhuận sau thuế của Yeah1 có chiều hướng cải thiện mạnh đạt hơn 8 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước lỗ 196,7 tỷ đồng và đạt xấp xỉ 33% so với kế hoạch. Chi phí hoạt động trong nửa năm đầu duy trì ở mức 37,1 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ.
Theo thống kê, đặc thù hoạt động kinh doanh ngành là ngân sách truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu, 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào 6 tháng cuối năm để đẩy mạnh kinh doanh, nên điểm rơi doanh thu của Yeah1 cũng sẽ tăng tương ứng và kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch.
Kết quả 6 tháng đầu năm 2022 đạt được còn khiêm tốn, nhưng cho thấy hiệu quả của công cuộc tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn, tạo nền tảng cho sự phát triển mạnh trong thời gian tới.
Hai mảng doanh thu đóng góp chính trong 6 tháng vừa qua là dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền hình. Đối với mảng tư vấn truyền thông quảng cáo, Yeah1 triển khai chiến lược toàn diện cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo (creative), xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội (social community) và tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh (Omni channels), CDP (Customer Data Platform) để nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân người dùng và tăng hiệu quả bán hàng cho các nhãn hàng. Sự tiên phong này trong cung cấp dịch vụ này sẽ giúp Tập đoàn tăng doanh thu trong nửa cuối năm và đặc biệt trong các năm tiếp theo.
Mảng tổ chức sự kiện thu hút đông cộng đồng tham gia cũng là thế mạnh của Yeah1 sẽ được khôi phục trở lại sau 2 năm đại dịch Covid. Trong quý II vừa qua, Yeah1 cùng Revive (Suntory PepsiCo) đã tổ chức thành công sự kiện Revive Water Run tại TP.HCM, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội. Đây là sự kiện đường chạy nước đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 runners và là sự kiện có lượt tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội.
Ở mảng truyền hình, Yeah1 đã thực hiện sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp truyền thông STV (“STV”) sở hữu hai kênh nội dung truyền hình là StyleTV & InfoTV. Với sự sáp nhập này, Yeah1 kỳ vọng sẽ chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vẫn chiếm 25% - 30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/7, cổ phiếu YEG tăng 700 đồng lên 24.700 đồng/cổ phiếu.

-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ -
Địa ốc Hoàng Quân và dấu hỏi cho tham vọng xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội -
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây