Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sau VietinBank, BIDV sắp có Chủ tịch mới
T.L - 01/11/2018 18:38
 
Chiều nay (1/11), Vietinbank đã công bố bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới. Nhiều thông tin cho hay, chiếc ghế Chủ tịch HĐQT của BIDV bị bỏ trống từ cuối năm 2016 đến nay (từ khi ông Trần Bắc Hà về hưu- cũng sắp có chủ. Hiện phương án về nhân sự cấp cao của ngân hàng này đang được NHNN xem xét.
BIDV
BIDV đã khuyết chức danh Chủ tịch HĐQT 2 năm nay

ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất hệ thống, Nhà nước sở hữu hơn 90% vốn điều lệ, song hai năm nay, BIDV vẫn chưa có chức danh Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, mới đây, ngân hàng này đã có tờ trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc sửa đổi điều lệ. Theo đó, ngân hàng này đề xuất cổ đông thông qua quy định: Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật của BIDV.

Trước đó, trong thời gian tạm thời chưa có Chủ tịch HĐQT chính thức, ngân hàng này đã phải sửa đổi điều lệ thành: Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của BIDV.

Ngày 1/11, Hội đồng Quản trị (HĐQT) VietinBank vừa bổ nhiệm ông Lê Đức Thọ, hiện là Tổng Giám đốc ngân hàng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kì 2014- 2019. Đồng thời, giao nhiệm vụ Quyền Tổng Giám đốc VietinBank đối với ông Trần Minh Bình (Phó Tổng Giám đốc VietinBank).
Trước đó, ngày 13/7, NHNN đã miễn nhiệm người đại diện 40% vốn nhà nước tại VietinBank đối với ông Nguyễn Văn Thắng – nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng này. Ông Thắng thôi chức Chủ tịch HĐQT VietinBank để giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Động thái này của BIDV, cộng với việc ngân hàng vừa có văn bản xin ý kiến cổ đông về việc bán 15% cổ phần cho KEB Hana Bank của Hàn Quốc, nhiều người cho rằng, BIDV cuối cùng cũng sắp có Chủ tịch HĐQT mới. Nhiều khả năng, ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV – cũng là đại diện pháp luật của BIDV hai năm nay- sẽ là tân Chủ tịch HĐQT của BIDV.  Còn chức danh Tổng Giám đốc của ngân hàng sẽ do một Phó tổng Giám đốc hiện tại của BIDV đảm nhiệm.  

Hiện tại, ông Bùi Quang Tiên – nguyên Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) đang là người đại diện 30% vốn Nhà nước tại BIDV.      

Nhiều khả năng, phương án nhân sự cấp cao của BIDV sẽ được sớm được công bố, trước thời điểm hoàn tất thương vụ bán 15% vốn cho KEB Hana. 

Trước đó, vào tháng 8/2017, BIDV đã ký một thỏa thuận sơ bộ với KEB Hana Bank. Nội dung của thỏa thuận này không được công bố và BIDV không cung cấp thông tin về thỏa thuận này.   

BIDV MetLife hợp tác Payoo mở thêm hơn 7.000 điểm thanh toán
Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife cho biết vừa triển khai thêm hơn 7.000 điểm thanh toán và cổng thanh toán trực tuyến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư