Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
Scatec ASA bán Trang trại điện gió Đầm Nại tại Ninh Thuận
Hoàng Nam - 13/09/2024 15:24
 
Scatec ASA, nhà phát triển năng lượng tái tạo đến từ Nauy vừa cho hay, đã ký thỏa thuận bán Trang trại điện gió Đầm Nại công suất 39 MW cho Sustainable Asia Renewable Assets (SARA).

Thông cáo báo chí trên website https://scatec.com/ cho hay, Sustainable Asia Renewable Assets (SARA) là một nền tảng năng lượng tái tạo của Quỹ Chuyển đổi năng lượng châu Á SUSI (SAETF). Scatec sẽ nhận được khoản tiền trả trước là 27 triệu USD cho 100% cổ phần của mình khi giao dịch hoàn tất. Ngoài ra có thể nhận thêm được 13 triệu USD tùy thuộc vào một số điều kiện nhất định được đáp ứng trước tháng 5/2026.

Trang trại điện gió Đầm Nại là một điểm check in được giới trẻ yêu thích tại Ninh Thuận. Ảnh: sưu tầm

“Chúng tôi đã quyết định rút khỏi Việt Nam sau khi vận hành Trang trại điện gió Đầm Nại kể từ khi mua lại từ SN Power vào năm 2021. Chúng tôi hài lòng với mức giá đã thỏa thuận và việc bán tài sản này phù hợp với chiến lược của chúng tôi nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư và tập trung vào các thị trường mà chúng tôi thấy có nhiều cơ hội tăng trưởng hấp dẫn hơn.

Chúng tôi tin tưởng rằng, SUSI sẽ tiếp tục đóng góp vào hành trình năng lượng tái tạo của Việt Nam. Chúng tôi muốn cảm ơn đội ngũ địa phương của mình vì những đóng góp của họ trong những năm qua, cũng như các đối tác, bên liên quan trong Chính phủ và các bên cho vay của chúng tôi”, Tổng giám đốc điều hành Scater, ông Terje Pilskog cho biết.

Tổng nợ ròng chịu lãi liên quan đến Trang trại điện gió Đầm Nại là khoảng 28 triệu USD vào cuối quý II/2024, tương đương với giá trị doanh nghiệp giao dịch lên tới 68 triệu USD, bao gồm cả khoản thanh toán thu nhập dự phòng. Trang trại điện gió cũng đã tạo thêm dòng tiền vào vốn chủ sở hữu cho Scatec là khoảng 14 triệu USD kể từ khi mua lại vào năm 2021.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, tùy thuộc vào các phê duyệt theo quy định thông thường. Ở cấp độ Tập đoàn Scatec, giao dịch ước tính sẽ tạo ra khoản lãi khoảng 8 triệu USD trên cơ sở hợp nhất. 

Nhà máy Điện gió Đầm Nại nằm ở tỉnh Ninh Thuận, bao gồm 15 máy phát điện tua bin gió Siemens với tổng công suất 39 MW.
Công ty cổ phần Điện gió Đầm Nại trở thành công ty con do Scatec sở hữu 100% khi Scatec Solar Netherlands BV mua lại SN Power Vietnam Renewables BV vào tháng 5/2021.
Scatec là nhà cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu. Scatec đang quản lý 4.221 MW và đang xây dựng 462 MW.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư