Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
SCG: doanh nghiệp công dân tốt
Thanh Tùng - 14/10/2013 06:35
 
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực ASEAN, SCG đã trải qua một thế kỷ phát triển với triết lý trách nhiệm xã hội của riêng mình. SCG - 100 năm phát triển bền vững

Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn SCG cho biết: “SCG luôn cam kết là doanh nghiệp công dân tốt, liên tục nỗ lực để cải thiện đời sống của các cộng đồng và quốc gia nơi mà SCG đầu tư. SCG cũng luôn tôn trọng tính đa dạng văn hóa và tư duy của các cộng đồng và quốc gia này, nhằm hướng tới một môi trường và tương lai bền vững”.

Hoạt động trách nhiệm xã hội của SCG hướng tới thế hệ trẻ

Ông nói rằng, trong nỗ lực tập trung vào phát triển con người, SCG đã tổ chức nhiều chương trình hướng tới cộng đồng nhằm khai thác các tiềm năng của trẻ em và thanh niên, trong khuôn khổ Dự án Chung một ước mơ của mình.

“Các chương trình này không chỉ nâng cao nhận thức về sứ mệnh của SCG, mà còn tạo dựng được mối quan hệ tốt giữa tập đoàn và các cộng đồng nơi chúng tôi triển khai dự án”, ông Kan Trakulhoon nói.

Tại Việt Nam, SCG đã triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, đẩy mạnh cam kết góp phần xây dựng xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn thông qua nhiều chương trình khác nhau.

Chương trình học bổng Chung một ước mơ của SCG, bắt đầu từ năm 2007 cho đến nay, với sự hợp tác của Báo Tuổi trẻ, đã hỗ trợ 350 em học sinh nghèo, học giỏi ở các trường trung học cơ sở tại 7 tỉnh Đông Nam Bộ hàng năm để các em có điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ và hoài bão của mình trong con đường học vấn.

Từ năm 2011, chương trình này được thực hiện mở rộng ra Hà Nội với 50 suất học bổng. SCG tin rằng, giáo dục là hành trang tốt nhất cho bất kỳ ai vững bước đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong những năm qua, chương trình học bổng của SCG đã phát triển xứng tầm với sự thay đổi của tập đoàn. Dự án học bổng SCG Chung một ước mơ hướng đến những sinh viên tài năng và đạo đức mở rộng sang khu vực ASEAN với những mô hình và tiêu chuẩn phù hợp ở từng quốc gia. Hơn 5.000 suất học bổng được trao hàng năm, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Philipinnes, Myanmar, Lào và Thái Lan.

Cũng vào năm 2011, SCG đã xây dựng Sân chơi Chung một ước mơ trị giá 97.000 USD tại Công viên Hoàng Văn Thụ ở TP.HCM. Tại đây, các em nhỏ được vui chơi an toàn, phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần và cũng là nơi cha mẹ cùng tận hưởng giây phút vui chơi tuyệt vời bên con.

Và cũng tại nơi này, vào năm 2012, Tập đoàn đã tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho hơn 500 trẻ em TP.HCM và hoạt động tiếp tục được diễn ra năm 2013.

Tại Vũng Tàu, vào năm 2009, SCG đã bắt đầu thực hiện dự án nâng cấp, sửa chữa Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật. Năm 2011, Tập đoàn đã tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi tại đây, trao học bổng cho các em học sinh địa phương, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em. Chương trình này tiếp tục được tổ chức vào năm 2012 và cho đến nay đã trở thành hoạt động thường niên.

Hơn nữa, SCG cùng phối hợp với Báo Mực Tím giới thiệu chương trình Chung ước mơ xanh nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên Việt Nam về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, SCG cùng với Habitat Việt Nam tổ chức cuộc thi Thiết kế nhà bền vững với mục tiêu đưa khái niệm thiết kế than thiện môi trường đến gần hơn với thế hệ kiến trúc sư trẻ.

Với mong muốn nâng cao trình độ, kỹ năng cho nguồn nhân lực trẻ để sẳn sang cho Khối cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sắp thành lập, SCG khởi động chương trình Thực tập sinh quốc tế nhằm đem đến cơ hội 4 tuần thực tập tại trụ sở Tập đoàn SCG ở Thái Lan cho sinh viên của các trường đại học.

Trẻ em là tương lai của đất nước. Thế hệ trẻ có khả năng học hỏi vô tận và có khả năng xây dựng nên những điều tuyệt vời nếu chúng ta biết chăm sóc và quan tâm đúng mực. Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số trẻ khá đông. Đây là một nguồn lực quý giá và sẽ là một lợi thế của Việt Nam trong tương lai.

Ông Kan Trakulhoon cũng cho biết thêm: “SCG tin rằng, đầu tư vào con người chính là phương pháp hữu hiệu nhất để xây dựng tương lai”

SCG Việt Nam sẽ đạt doanh thu đột biến năm 2013
Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết, doanh thu quý II/2013 của SCG tại Việt Nam đã cán mức 147...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư