Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Schneider Electric khởi công xây dựng nhà máy mới ở TP.HCM
Nguyên Đức - 27/01/2016 07:37
 
Schneider Electric ngày 26/1/2016 đã chính thức khởi công xây dựng giai đoạn I nhà máy mới đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM, vốn đầu tư 45 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay, Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa, đã chính thức khởi công xây dựng giai đoạn I của nhà máy mới đặt tại Khu công nghệ cao Sài Gòn (Saigon High-Tech Park - SHTP).

Schneider Electric cho biết, đây là một quyết định đầu tư với quy mô lớn và quan trọng của Tập đoàn nhằm đáp ứng mức độ tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.

Với dự án đầu tư này, Schneider Electric sẽ hợp nhất các nhà máy sản xuất hiện có của công ty tại KCN Biên Hòa 1 và KCN Amata thành một nhà máy mới hiện đại với mục tiêu sản xuất một cách hiệu quả những sản phẩm điện tử công nghệ cao cho ngôi nhà thông minh, bên cạnh các thiết bị điện truyền thống đã được sản xuất tại Việt Nam trong gần 20 năm qua.

.
.

Giai đoạn I của Dự án gồm một nhà máy được xây dựng trên diện tích 10.000 m2 trong tổng diện tích 26.000 m2 đất, và dự kiến khi hoàn thành vào cuối năm 2016 sẽ trở thành một trong những trung tâm sản xuất chính cho cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà máy sẽ áp dụng mô hình Sản xuất Tinh gọn (LEAN) và triển khai các giải pháp quản lý năng lượng và quản lý chu trình mới nhất từ Schneider Electric, nhằm linh hoạt điều chỉnh công suất và quy mô, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

“Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi đặt những viên gạch đầu tiên để xây nên một trong những nhà máy có tầm quan trọng cao trong hệ thống cung ứng toàn cầu gồm hơn 230 nhà máy sản xuất của công ty Schneider Electric”, ông Trần Hữu Phước, Tổng giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric Manufacturing Việt Nam nói và cho biết, những sản phẩm được sản xuất từ nhà máy này sẽ không chỉ hướng đến các khách hàng tại thị trường Việt Nam, mà còn phục vụ cho các thị trường xuất khẩu quan trọng trên thế giới.

“Với nhà máy mới này, chúng tôi sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho thị trường Việt Nam nhờ khả năng cung cấp những sản phẩm với chất lượng ngang bằng so với các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Đức hay Argentina…”, ông Phước khẳng định.

Dự án của Schneider Electric được cấp chứng nhận đầu tư từ cuối tháng 8/2015, với vốn đầu tư ước tính 45 triệu USD. Rất nhanh sau khi có giấy chứng nhận đầu tư, Schnerder đã triển khai Dự án nhằm đưa nhà máy đi vào hoạt động trong cuối năm nay.

Trong vòng 3 năm qua, nhà máy sản xuất của Schneider Electric tại Việt Nam đã liên tục đạt mức  tăng trưởng sản xuất lên đến 25% mỗi năm, đạt được chứng chỉ ISO 50001 về Hệ thống kiểm soát năng lượng.

Cách đây ít ngày, Schneider Electric Việt Nam đã chính thức công bố việc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đưa ra, thực thi các chương trình tiết kiệm năng lượng và công tác xã hội từ thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong suốt hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

“Đây là sự ghi nhận và niềm khích lệ lớn lao cho tập thể và các cá nhân Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, gặt hái nhiều thành tích cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xứng đáng với những gì mà Nhà nước và người dân Việt Nam đã tin tưởng”, ông Xavier Denoly, Tổng giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam, Campuchia và Myanmar đã nói như vậy.

Dự kiến, ngày mai (27/1), lễ trao tặng chính thức sẽ được tổ chức tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư