Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
SCIC thúc đẩy hợp tác đầu tư của UAE vào Việt Nam
PV - 08/06/2023 09:43
 
Chiều ngày 6/6 vừa qua, TS. Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại quốc tế, Bộ Ngoại thương các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và lãnh đạo cấp cao các tập đoàn của UAE đã đến thăm và làm việc với SCIC.

Cùng tham dự đoàn công tác UAE có Ngài Bader Abdulla Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam, ông Jamal Saif Al Jarwan, Tổng Thư ký Hội đồng các nhà đầu tư quốc tế UAE, các cán bộ của Bộ Kinh tế UAE và nhiều Lãnh đạo cấp cao các tập đoàn, công ty của UAE như Abu Dhabi Ports Group, Mubadala Energy, AMEA Power, Masdar, Burjeel Holding, ADNOC Global Trading, Elite Agro, DMCC…hoạt động trong các lĩnh vực cảng, năng lượng, nông nghiệp, tài chính

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) Nguyễn Chí Thành đã giới thiệu với các nhà đầu tư UAE về cơ hội đầu tư vào Việt Nam thông qua việc mua cổ phần doanh nghiệp trong danh mục thoái vốn của SCIC, và giới thiệu một số cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực cảng biển, cảng hàng không, năng lượng, đường cao tốc… Chủ tịch SCIC cũng đã trao đổi về khả năng thành lập quỹ đầu tư chung trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Doanh nghiệp tham gia đoàn công tác là các doanh nghiệp lớn UAE như Abu Dhabi Port Group, Mubadla Energy, AMEA Power, Elite Agro, Burjeel Holding… cho biết, họ đã đầu tư và vận hành thành công các dự án sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực cảng, năng lượng (năng lượng mặt trời, năng lượng gió), nông nghiệp, khai thác và cung ứng dầu khí… tại nhiều quốc gia châu Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia… và mong muốn tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch Nguyễn Chí Thành, về cơ bản có hai cách để xem xét, tiếp cận các tiềm năng hợp tác đầu tư giữa SCIC và các đối tác UAE tại Việt Nam. Đó là cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp có vốn SCIC hoặc cơ hội cùng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong mỗi lĩnh vực. Theo đó, SCIC sẵn sàng cung cấp các thông tin thoái vốn của một số doanh nghiệp trong danh mục thoái vốn của SCIC và làm cầu nối giữa các doanh nghiệp UAE với một số tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, khai thác cảng biển của Việt Nam như EVN, PVN, VINACOMIN, VIMC… để thảo luận, tìm hiểu về các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

SCIC kết nối quỹ đầu tư huy động tài chính xanh
SCIC đã và đang đưa ra nhiều giải pháp nhằm thay đổi chính nội tại doanh nghiệp, đồng thời góp phần đẩy mạnh thu hút tín dụng xanh phục vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư