-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
![]() |
| Hiện nay, tại Cảng HKQT Nội Bài có 32 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác thường xuyên đến 15 tỉnh, thành phố trong nước và 34 vùng lãnh thổ, thành phố trên thế giới. |
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, với định hướng mở rộng, nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài dự kiến đạt khoảng 80-100 triệu hành khách/năm sau năm 2030, để đảm bảo phương án mở rộng và quy hoạch chi tiết có chất lượng, có tầm nhìn quốc tế, tránh rơi vào tình trạng quá tải như CHKQT Tân Sơn nhất, vừa qua Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHKQT Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.
Tư lệnh ngành GTVT cho biết là tư vấn thiết kế hàng không ADPi do Chính phủ Pháp lựa chọn đã triển khai Dự án từ giữa tháng 6/2019, thời gian thực hiện dự kiến khoảng 12 tháng.
Theo đó, Tư vấn ADPi sẽ rà soát lại toàn bộ quy hoạch CHKQT Nội Bài đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt tại Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 và đề xuất phương án mở rộng đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển CHKQT Nội Bài trong tương lai (bao gồm cả chi phí đầu tư xây dựng và chi phí giải phóng mặt bằng).
“Sau khi Tư vấn ADPi hoàn thành đề xuất phương án, quy hoạch chi tiết CHKQT và được cấp có thẩm quyền phê duyệt (dự kiến vào quý 3/2020), Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực CHKQT Nội Bài có cơ sở sử dụng mặt bằng đất đai phát triển kinh tế xã hội của địa phương”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thông tin.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri Thành phố Hà Nội do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 199/BDN ngày 12/6/2019. Trong đó, các cử tri đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài theo Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện cho 05 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.
Được biết từ nay đến năm 2030, CHKQT Nội Bài phải xây dựng được đường cất hạ cánh số 3 và nhà ga hành khách công suất 25 triệu người để nâng công suất sân bay lên 50 triệu khách vào năm 2030. Sau năm 2030, đường cất hạ cánh số 4 tiếp tục được xây dựng, nâng công suất sân bay thêm 40 triệu người.
Theo quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2020, CHKQT Nội Bài sẽ đạt cấp độ sân bay 4E với lưu lượng hành khách 20-25 triệu và trên 260.000 tấn hàng hóa mỗi năm; đến năm 2030 tiếp nhận 35 triệu khách; sau năm 2030 là 50 triệu khách và 500.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Tuy nhiên, hiện nay lưu lượng hành khách thông qua CHKQT Nội Bài đã đạt 25 triệu, tương đương công suất thiết kế của cả hai nhà ga T1 và T2.
-
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
-
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

