Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ GTVT: Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa
Thu Trang - 07/04/2018 09:49
 
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng cho rằng, cần khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài, nếu chậm sẽ tái hiện tình trạng quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không Nội Bài
Cảng hàng không Nội Bài
Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội vừa được UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT tổ chức chiều qua (6/4).
Hội nghị đã đưa ra vấn đề, Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị có nội dung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có vận chuyển hàng không. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kiến nghị, Bộ GTVT sớm có quy hoạch hàng không, bởi nếu không làm sớm, sân bay Nội Bài sẽ rơi vào tình trạng ùn tắc giống như sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng tình với các kiến nghị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đề nghị các đơn vị của bộ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội giải quyết.

Trong đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, sân bay Nội Bài là sân bay của Thủ đô - trung tâm của cả nước. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, cần đầu tư đảm bảo đúng tính chất quan trọng của nó. 

“Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và đề nghị Cục Hàng không khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, nếu để kéo dài sẽ quá tải giống như sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, lưu ý, không chỉ tính đến tầm nhìn 2030 mà phải xa hơn nữa, quy mô hành khách tính toán 100 - 120 triệu hành khách/năm.

Trước đó, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân để nghe báo cáo về các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ GTVT tiếp thu những ý kiến đóng góp, trong có ý kiến của các chuyên gia từ Tp. HCM về xem xét nâng công suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất lên tới 70 triệu lượt khách, trong đó cân nhắc đầu tư thêm 1 đường cất hạ cánh và phát triển thêm cụm cơ sở hạ tầng, nhà ga ở phía Bắc, sau đó hoàn thiện và trình Thủ tướng phương án mở rộng sân bay tốt nhất.

Bắt đầu vận hành Trung tâm Khai thác bưu chính quốc tế tại Sân bay Nội Bài
Ngày 1/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm Khai thác bưu chính quốc tế - Bưu điện TP Hà Nội tại khu vực Sân bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư