
-
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68
-
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật
-
Quốc hội điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách cho các nhiệm vụ cấp bách
-
Quốc hội chốt chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, có hiệu lực ngay
-
Không đấu giá quyền khai thác một số khu vực khoáng sản nước khoáng tại Kim Bôi, Hòa Bình -
Việt Nam - Thái Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện
![]() |
Xe đón khách tại Ga đến quốc tế sân bay Nội Bài |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài điều chỉnh nội dung quy định về tiêu chí xe taxi hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (niên hạn của xe taxi) theo đúng niên hạn quy định tại khoản 3 Điều 17 của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014:“Xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt; không quá 12 năm tại các địa phương khác”.
Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP rà soát tất cả các Cảng hàng không trên toàn quốc nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp với quy định thì khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 17 của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014.
“Báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 31/12/2017”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật chỉ đạo.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được thư phản ánh của ông Hồ Quốc Phi (địa chỉ: T5, số 252, Phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) về việc theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ có quy định xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh có niên hạn là 8 năm, các địa phương khác là 12 năm, nhưng Cảng Hàng không Nội Bài lại quy định 6 năm.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, việc quy định niên hạn 6 năm là do sân bay cách xa trung tâm, tần suất hoạt động phương tiện cao, trung bình mỗi xe chạy 3-4 chuyến mỗi ngày (từ 250 - 350 km), bằng khoảng 90.000 km mỗi năm.
Như vậy taxi hoạt động ở sân bay trong 6 năm tương đương với 8 năm của taxi trong thành phố, nên việc đưa ra quy định niên hạn riêng ở Nội Bài giúp đảm bảo chất lượng phương tiện phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động taxi cho rằng, mỗi xe có chi phí đầu tư hàng trăm triệu đồng, phải qua 6-7 năm mới hoàn vốn nên quy định trên gây thiệt hại, thậm chí thua lỗ cho hãng. Hơn nữa, trong bối cảnh taxi công nghệ Uber, Grab hoạt động mạnh, taxi truyền thống bị giảm sản lượng mạnh nên taxi của hãng cần phải kéo dài thời gian hoạt động để thu hồi vốn.

-
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68
-
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật
-
Quốc hội điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách cho các nhiệm vụ cấp bách
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Quốc hội chốt chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, có hiệu lực ngay -
Tổ chức đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần XI vào tháng 12/2025 -
Không đấu giá quyền khai thác một số khu vực khoáng sản nước khoáng tại Kim Bôi, Hòa Bình -
Việt Nam - Thái Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Sửa 7 luật lĩnh vực đầu tư, tài chính, ngân sách: Mở rộng chỉ định thầu, tăng ưu đãi đầu tư, thuế, hải quan -
Hôm nay, Quốc hội quyết bổ sung ngân sách chi trả chế độ sau sắp xếp bộ máy -
Hợp tác Hải quan Việt Nam - Hoa Kỳ trong ngăn chặn chuyển tải bất hợp pháp
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025