-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
![]() |
| Taxi Thành Công kỳ vọng có thể tạo ra văn hóa taxi minh bạch, lấy lại niềm tin từ khách hàng với các hãng taxi truyền thống từ ứng dụng này. |
Tại lễ ra mắt, đại diện Taxi Thành Công, ông Nguyễn Duy Khương cho biết: “Đây là ứng dụng đa nền tảng được công ty nghiên cứu phát triển từ khi Uber, Grab đặt chân vào Việt Nam”.
Vị đại diện này cũng cho biết, trong khi Uber, Grab hay những hãng taxi đang ứng dụng dịch vụ biết trước giá cước và lộ trình đang đòi hỏi khách hàng phải có điện thoại smartphone và cài đặt phần mềm của hãng mới có thể trải nghiệm thì với Taxi Thành Công, khách hàng vẫy xe, gọi điện tới tổng đài vẫn có thể biết được giá cước và lộ trình ngắn nhất.
Giải thích lý do công nghệ này ra đời, ông Phan Trọng Tuệ, Giám đốc dự án Thành Công App cho rằng, cách đây 2 năm, Thành Công Taxi đã cho ra đời các ứng dụng gọi xe như Uber, Grab, sau đó phát triển thêm ứng dụng đặt xe qua facebook nhưng khi quan sát lại thị trường vẫn có trên 80% khách hàng đi taxi truyền thống. Đó là lý do khiến Taxi Thành Công nghiên cứu cho ra đời ứng dụng này.
Trả lời câu hỏi vì sao khách hàng không sử dụng công nghệ, không sử dụng smartphone lại có thể biết được lộ trình và giá cước, ông Tuệ cho biết: “Đây là phần mềm dành cho lái xe trong đó có tích hợp tính năng tính trước giá cước và hiển thị lộ trình ngắn nhất trên màn hình tablet gắn trên mỗi xe taxi. Do đó, khi có yêu cầu từ khách hàng, lái xe chỉ việc nhập địa chỉ, phần mềm sẽ tự động tính toán giá dựa trên cung đường ngắn nhất trên google map. Với những khách hàng gọi điện đến tổng đài, nhân viên chúng tôi đã có một phần mềm tính toán và thông báo ngay giá cước cho khách hàng”.
Ông Tuệ cũng cho biết, hiện tại chưa hãng taxi truyền thống nào của Việt Nam áp dụng hình thức biết trước lộ trình, biết trước giá cước như ứng dụng của Taxi Thành Công và tiết lộ sẽ sẵn sàng chia sẻ công nghệ này nếu các hãng taxi khác muốn sở hữu.
Khi được hỏi tại sao Thành Công Taxi không sở hữu độc quyền ứng dụng này để tạo cạnh tranh trên thị trường, ông Tuệ khẳng định: “Uy tín của taxi truyền thống đã bị ảnh hưởng bởi hiện tượng đi vòng vèo, giá cao, không minh bạch lộ trình, giá cước, một mình Thành Công Taxi không thể lấy lại niềm tin từ khách hàng. Công nghệ chúng tôi phát triển cũng không quá phức tạp, mấu chốt là chúng ta làm gì với công nghệ đó để đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Do đó, chúng tôi không hướng tới vấn đề lợi nhuận hay tài chính ở đây mà cần sự hợp tác từ các hãng taxi khác để cùng nhau xây dựng một văn hóa đi xe taxi minh bạch”.
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo
-
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chứng khoán -
MEGACOM Quốc tế ra mắt kiến tạo giá trị mới cho thời trang và nghệ thuật -
Giải pháp trả góp trên thẻ thanh toán: VIB định nghĩa lại trải nghiệm tài chính cá nhân -
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

