
-
PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Wipha)
-
Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai thí điểm 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
-
SHB muốn tăng vốn gấp đôi tại Lào, cổ phiếu tăng 135% kể từ đầu năm
-
MSB chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu vào ngày 9/9
-
Tỷ giá ngân hàng chạm trần -
Thị trường bất động sản phục hồi, VPBank bứt tốc cho vay mua nhà
Theo đó, ứng dụng mang tên “Thành Công App trên nền tảng Facebook (@ThanhCongApp)” được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook.
Hiện chưa có bất kỳ một hãng vận tải hành khách nào tại Việt Nam phát triển ứng dụng này, bao gồm cả những hãng công nghệ trên thị trường Việt Nam như Uber hay Grab.
![]() |
Taxi Thành Công kỳ vọng gia tăng lượng khách hàng mới khi vận hành ứng dụng @ThanhCongApp. |
Ông Nguyễn Khương Duy, Giám đốc Công ty Taxi Thành Công cho biết, ứng dụng @ThanhCongApp trên nền tảng Facebook được công ty bắt đầu nghiên cứu phát triển từ giữa năm 2016 và hoàn thiện sản phẩm thử nghiệm từ tháng 4/2017 sau sự kiện F8-2017 của hãng Facebook công bố nền tảng Facebook Messenger 2.0 và Facebook Space.
“Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhân sự và điều hành mà còn tạo ra một kênh mới giúp Taxi Thành Công có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mới, hứa hẹn là một bước tiến đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ”, ông Duy nói.
Cũng theo ông Duy, @ThanhCongApp sẽ tận dụng hạ tầng sẵn có của Facebook là ứng dụng Facebook Messenger đang được cài đặt trên điện thoại của khoảng 40 triệu người dùng tại Việt Nam mà không yêu cầu người sử dụng phải tải hay cài đặt thêm ứng dụng thứ 2. Việc sử dụng ứng dụng cũng dễ dàng như đang nói chuyện với một người dùng khác trên Facebook Messenger.
Như vậy, với việc ra mắt ứng dụng này, khách hàng của Taxi Thành Công có khá nhiều cách gọi xe như gọi tổng đài và vẫy xe theo cách thông thường hoặc đặt xe qua 3 phương thức hiện đại khác là qua website, qua ứng dụng đặt xe Thành Công App trên nền hệ điều hành IOS và Android và qua ứng dụng @ThanhCongApp trên Facebook Messenger.
Ông Duy cho biết thêm, để gia tăng lượng khách hàng trải nghiệm ứng dụng này, từ 13/6, khi đặt xe qua ứng dụng @ThanhCongApp trên Facebook, khách hàng sẽ được giảm 20.000 đồng và giảm thêm 41.000 đồng với những khách hàng lần đầu cài đặt ứng dụng MOCA và thực hiện thanh toán cước phí chuyến đi trên di động.
Như vậy, với việc đặt xe trước, khách hàng chỉ phải trả tiền phí chiều đi từ Hà Nội - Nội Bài từ 119.000 đồng và chiều về Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 159.000 đồng.
Thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) trên điện thoại, hệ thống @ThanhCongApp sẽ tự động nhận diện và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất dành cho khách hàng giống như một nhân viên tư vấn.
Hệ thống này cũng không yêu cầu khách hàng cài thêm bất cứ Mobile APP nào khác.
Khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin ưu đãi mới nhất từ Thành Công thông qua cửa sổ chat Messenger của Facebook hay góp ý hoặc nhận tư vấn từ hãng một cách hoàn toàn tự động.

-
Thị trường bất động sản phục hồi, VPBank bứt tốc cho vay mua nhà -
Vàng quốc tế bật tăng, giá vàng SJC lập đỉnh lịch sử 125,4 triệu đồng/lượng -
Tránh “lệch pha” tín dụng -
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản -
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp -
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu -
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững