-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Thái Lan là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được Uber thí điểm dịch vụ moto. Ảnh: Internet. |
Công ty Uber vừa ra mắt thí điểm dịch vụ “UberMoto” tại thị trường Thái Lan. Với dịch vụ “xe ôm” này, cách thức gọi xe cũng giống như taxi Uber, người dùng có thể đặt trước thông qua ứng dụng trên smartphone.
Ngay sau khi UberMoto ra mắt dịch vụ tại Thái Lan, giới truyền thông cho rằng, rất có thể hãng công nghệ này cũng sẽ tiếp tục phát triển ra các nước Đông Nam Á có lượng xe máy rất lớn như Indonesia hay Việt Nam.
Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với báo giới, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho hay: UberMoto là bài toán kinh doanh đang được hãng cân nhắc phát triển trong thời gian gần đây. Sau Thái Lan, Việt Nam cũng là quốc gia được hãng nghiên cứu, xem xét.
Tuy nhiên theo ông Dũng, giữa Việt Nam và các quốc gia như Đài Loan, Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) có sự khác biệt. Tại Bangkok hay Jakarta, xe máy là phương tiện đi lại để giúp thoát tắc đường do ô tô gây ra, giá dịch vụ thậm chí còn có thể cao hơn taxi.
Còn tại Việt Nam lại khác, lượng xe máy lớn và đây là phương tiện di chuyển chủ yếu, có những đặc thù khác với Bangkok. Chính vì thế Uber vẫn đang đi tìm lời giải cho bài toán có nên mở dịch vụ tại Việt Nam hay không.
Dù vậy theo ông Dũng, hiện nay tại Việt Nam nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày càng lớn do mua bán qua mạng đang rất phát triển, từ các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ cho tới các công ty thương mại điện tử lớn (như Adayroi, Lazada…), do đó thực tế cũng đang mở ra nhiều cơ hội.
Tại thị trường Việt Nam, công ty cung cấp ứng dụng gọi xe qua smartphone Grab đã ra mắt dịch vụ “xe ôm” vận chuyển hàng khách GrabBike tại TP.HCM hồi tháng 11/2014 và tại Hà Nội từ tháng 6/2015 với , mức giá dịch vụ ban đầu là 3000 đồng/1 km, thu hút lực lượng tài xế gồm nhiều thành phần như sinh viên, công chức, lái xe “ôm” chuyên nghiệp...
Grab đặt tham vọng sau khi mạng lưới đủ mạnh sẽ mở rộng khu vực hoạt động, thậm chí có thể tung thêm dịch vụ giao nhận hàng hóa.
-
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger -
Ba nguyên tắc vàng ngăn chặn lừa đảo trực tuyến
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông