
-
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than
-
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với Châu Âu
-
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu
-
Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp
-
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường -
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường |
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Uber, Grab hiện được triển khai tại nhiều nước.
“Đây là một trong những vấn đề trong cách mạng công nghiệp 4.0 các nước thế giới nhắc đến, và là loại hình vận tải rất tiên tiến mà chúng ta thấy rằng người dân rất hưởng ứng”, ông Trường nói.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, vừa qua Bộ đã có những cuộc hội thảo để nêu rõ tính ưu việt của loại hình gọi xe và rất mong là các doanh nghiệp taxi Việt Nam triển khai các phần mềm ứng dụng tương tự để cạnh tranh lành mạnh. Đến nay, đã có gần 10 hãng taxi của Việt Nam đã cung cấp ứng dụng gọi xe điện tử và thanh toán điện tử cho khách hàng.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Uber, Grab thực hiện đúng các quyết định về kinh doanh vận tải như trong Nghị định 86 đã ban hành. “Đây là loại hình gọi xe bằng xe hợp đồng. Chúng tôi yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ này thì chỉ được cung cấp dịch vụ này cho các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải và có phù hiệu cũng như là các điều kiện ràng buộc khác”, ông Trường cho hay.
Vừa qua, sau khi các loại hình này triển khai thì đã tiến hành giao cho thanh tra của các Sở Giao thông - Vận tải trên cả nước kiểm tra. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm, không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giấy phép, phù hiệu nhưng vẫn kinh doanh.
“Chúng tôi đã xử phạt và đồng thời thu hồi rất nhiều giấy phép kinh doanh, sau đó yêu cầu các doanh nghiệp cam kết không vi phạm”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Ông Trường cho hay, Bộ Giao thông - Vận tải đã trển khai rất đầy đủ tất cả các hình thức, gần đây nhất trong sửa đổi Nghị định 86. “Chúng tôi có đưa vấn đề đó vào quản lý, Chính phủ cũng đang xin ý kiến bộ, ngành và sau khi có Nghị định 86 sửa đổi thì chúng tôi tin rằng quản lý các loại xe này có thể bảo đảm được công bằng giữa các loại hình vận tải taxi hiện nay”, ông Trường nói.

-
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường -
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam -
Ngành sản xuất kỳ vọng hồi phục nhu cầu tiêu dùng nửa cuối năm 2025 -
KSB đầu tư 4.200 tỷ đồng vào Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng -
Sẵn sàng mọi mặt để xuất nhập khẩu thông suốt khi chính quyền vận hành mô hình mới -
Thực hiện phi địa giới hành chính trong đăng ký hộ kinh doanh -
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới