
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng
-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
-
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường |
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Uber, Grab hiện được triển khai tại nhiều nước.
“Đây là một trong những vấn đề trong cách mạng công nghiệp 4.0 các nước thế giới nhắc đến, và là loại hình vận tải rất tiên tiến mà chúng ta thấy rằng người dân rất hưởng ứng”, ông Trường nói.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, vừa qua Bộ đã có những cuộc hội thảo để nêu rõ tính ưu việt của loại hình gọi xe và rất mong là các doanh nghiệp taxi Việt Nam triển khai các phần mềm ứng dụng tương tự để cạnh tranh lành mạnh. Đến nay, đã có gần 10 hãng taxi của Việt Nam đã cung cấp ứng dụng gọi xe điện tử và thanh toán điện tử cho khách hàng.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Uber, Grab thực hiện đúng các quyết định về kinh doanh vận tải như trong Nghị định 86 đã ban hành. “Đây là loại hình gọi xe bằng xe hợp đồng. Chúng tôi yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ này thì chỉ được cung cấp dịch vụ này cho các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải và có phù hiệu cũng như là các điều kiện ràng buộc khác”, ông Trường cho hay.
Vừa qua, sau khi các loại hình này triển khai thì đã tiến hành giao cho thanh tra của các Sở Giao thông - Vận tải trên cả nước kiểm tra. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm, không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giấy phép, phù hiệu nhưng vẫn kinh doanh.
“Chúng tôi đã xử phạt và đồng thời thu hồi rất nhiều giấy phép kinh doanh, sau đó yêu cầu các doanh nghiệp cam kết không vi phạm”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Ông Trường cho hay, Bộ Giao thông - Vận tải đã trển khai rất đầy đủ tất cả các hình thức, gần đây nhất trong sửa đổi Nghị định 86. “Chúng tôi có đưa vấn đề đó vào quản lý, Chính phủ cũng đang xin ý kiến bộ, ngành và sau khi có Nghị định 86 sửa đổi thì chúng tôi tin rằng quản lý các loại xe này có thể bảo đảm được công bằng giữa các loại hình vận tải taxi hiện nay”, ông Trường nói.

-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách -
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh -
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử -
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng