-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường |
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Uber, Grab hiện được triển khai tại nhiều nước.
“Đây là một trong những vấn đề trong cách mạng công nghiệp 4.0 các nước thế giới nhắc đến, và là loại hình vận tải rất tiên tiến mà chúng ta thấy rằng người dân rất hưởng ứng”, ông Trường nói.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, vừa qua Bộ đã có những cuộc hội thảo để nêu rõ tính ưu việt của loại hình gọi xe và rất mong là các doanh nghiệp taxi Việt Nam triển khai các phần mềm ứng dụng tương tự để cạnh tranh lành mạnh. Đến nay, đã có gần 10 hãng taxi của Việt Nam đã cung cấp ứng dụng gọi xe điện tử và thanh toán điện tử cho khách hàng.
Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Uber, Grab thực hiện đúng các quyết định về kinh doanh vận tải như trong Nghị định 86 đã ban hành. “Đây là loại hình gọi xe bằng xe hợp đồng. Chúng tôi yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ này thì chỉ được cung cấp dịch vụ này cho các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải và có phù hiệu cũng như là các điều kiện ràng buộc khác”, ông Trường cho hay.
Vừa qua, sau khi các loại hình này triển khai thì đã tiến hành giao cho thanh tra của các Sở Giao thông - Vận tải trên cả nước kiểm tra. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm, không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giấy phép, phù hiệu nhưng vẫn kinh doanh.
“Chúng tôi đã xử phạt và đồng thời thu hồi rất nhiều giấy phép kinh doanh, sau đó yêu cầu các doanh nghiệp cam kết không vi phạm”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Ông Trường cho hay, Bộ Giao thông - Vận tải đã trển khai rất đầy đủ tất cả các hình thức, gần đây nhất trong sửa đổi Nghị định 86. “Chúng tôi có đưa vấn đề đó vào quản lý, Chính phủ cũng đang xin ý kiến bộ, ngành và sau khi có Nghị định 86 sửa đổi thì chúng tôi tin rằng quản lý các loại xe này có thể bảo đảm được công bằng giữa các loại hình vận tải taxi hiện nay”, ông Trường nói.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


