
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
![]() |
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã thị sát tiến độ thi công của dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long |
Tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng gồm 2 Dự án: Dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng (sử dụng vốn ngân sách tỉnh) và Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên được Chính phủ giao nhiệm vụ cho tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện. Sau 3 năm khởi công, xây dựng, dự án đường cao tốc dài hơn 20 km nối thành phố Hạ Long với Hải Phòng (tại vị trí cầu Bạch Đằng) đang đi vào các giai đoạn thi công cuối cùng để thông toàn tuyến vào trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018. Tổng mức đầu tư của toàn dự án là trên 13.000 tỷ đồng.
Dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có điểm đầu tại Km 102 + 300 QL18, thuộc phường Đại Yên, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); điểm cuối tại Km 25 + 214 giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng. Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc này có tổng chiều dài khoảng 25km, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 100km/h.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương khi kết nối thuận tiện tới Hải Phòng và Hà Nội, giúp thời gian di chuyển từ thành phố Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn 90 phút xe ôtô chạy, thay vì phải mất 200 phút như hiện nay.
Dự án đường nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, nguồn vốn sử dụng ngân sách của tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động khác với tổng số tiền trên 6.400 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến 19,8km với quy mô đường cao tốc 4 làn xe. Dự án được khởi công vào tháng 9/2014, dự kiến hoàn thành trước 30/11/2017. Đến nay, phần cầu của dự án đã thi công cơ bản hoàn thành, hiện các nhà thầu đang triển khai các hạng mục hoàn thiện như: Lắp lan can thép và vệ sinh mặt cầu trước khi thảm mặt cầu. Phần đường trong dự án đã cơ bản hoàn thành nền đường, hiện còn 2,4km đang chờ tắt lún; phần móng đường đã hoàn thành được 8,23/16,8km; thảm bê tông nhựa được 6,4/16,8km.
Theo báo cáo của sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn vào nút giao thông cuối tuyến có tổng mức đầu tư 7.277,6 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1/2015, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước 9/2/2018. Bộ GTVT, tỉnh Quảng Ninh đã và đang quyết liệt chỉ đạo để bảo đảm chất lượng, tiến độ dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, đường dẫn đã hoàn thành công tác đắp nền, đang thi công đắp móng cấp phối đá dăm và thảm mặt đường, dự kiến hoàn thành trước 30/12/2017. Cầu dẫn có chiều dài 3,5 km, hiện đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục móng cọc, mố và trụ; lao lắp dầm hoàn thành được khoảng 60%; một số nhịp đang thực hiện công tác làm mặt cầu, lan can. Cầu chính cũng đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục móng cọc, mố và trụ, hiện các nhịp đã hoàn thành đốt K0, đang triển khai lắp dựng xe đúc để thi công các đốt K tiếp theo.
Thị sát dọc tuyến đường này, đặc biệt là tại vị trí xây dựng cầu Bạch Đằng - hạng mục quan trọng nhất của dự án, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao năng lực và sự nỗ lực của các nhà thầu thi công trong điều kiện địa chất yếu, sụt lún. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư cùng các nhà thầu bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình như đã cam kết để nhanh chóng đưa dự án vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá thuận tiện của người dân, doanh nghiệp. Ngoài ra, tuyến cao tốc sẽ giúp cho việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các tuyến được đồng bộ, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á