Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sẽ tổ chức kỳ xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7
Thế Hải - 20/04/2020 16:20
 
Bộ Công Thương cho biết, năm 2020, Bộ này sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kỳ xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7.
Vinamilk là một trong những doanh nghiệp nằm trong TOP đầu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Vinamilk là một trong những doanh nghiệp nằm trong Top đầu Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Kỳ xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 sẽ được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức trong năm 2020.

Theo thông tin từ Brand Finance (tổ chức tư vấn về định giá thương hiệu quốc gia), trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD, 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, tổng giá trị của các thương hiệu hàng đầu đạt gần 10 tỷ USD.

Trong đó phần lớn là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Ngày Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (20/4/2020) có chủ đề: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 60% số doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia triển khai các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cùng với số tiền ủng hộ hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid 19. Những doanh nghiệp có đóng góp lớn là Vietcombank, Vinamilk, Vietnam Airlines, Tập đoàn Hòa Phát...

Nguồn: Bộ Công Thương

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cho biết, trong giai đoạn 3 năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, Chương trình sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, với mục tiêu đạt trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

[Infographic] Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 8 bậc
Trong 4 năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) tăng 8 bậc, hiện đứng thứ 42/100 và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư